Apple cùng Foxconn cải thiện môi trường lao động

Cả hai hãng này ban đầu sẽ cùng nhau chi trả các khoản phí cải thiện điều kiện lao động tại các nhà máy lắp ráp iPhone, iPad tại Trung Quốc.

Theo Reuters, Foxconn và Apple sẽ cùng nhau chi tiền cải thiện các điều kiện lao động tại những nhà máy lắp ráp iPhone, iPad tại Trung Quốc. Tuy vậy, cả hai bên đều không tiết lộ bất cứ thông tin nào về các khoản chi này.

Apple cùng Foxconn cải thiện môi trường lao động
CEO Apple đến thăm một xưởng sản xuất của Foxconn. (Ảnh: Bloomberg).

Foxconn là một trong những đối tác sản xuất hàng đầu của Apple tại châu Á. Trong thời gian gần đây, hãng này đã gặp không ít tai tiếng về các vụ tự tử của công nhân vì phải làm việc thêm giờ căng thẳng, bảo hộ lao động tại các nhà máy lại kém, chính sách tuyển dụng không rõ ràng cùng một loạt vấn đề khác.

Đầu năm nay, các nhà máy của Foxconn tại Thành Đô và Thâm Quyến (Trung Quốc) đã bị Hiệp hội lao động (FLA) kiểm tra theo chỉ thị của Apple. Đến tháng 2, Foxconn đã phải tăng lương cho công nhân Trung Quốc từ 16 đến 25% và hứa với Apple rằng sẽ giảm giờ làm cho người lao động.

Cuối tháng 3/2012, hãng lắp ráp phải lập cam kết rằng sẽ cải thiện môi trường lao động tại các nhà máy của mình. Cụ thể, hãng này hứa tăng lương cũng như giảm giờ làm của công nhân từ hơn 60 tiếng một tuần xuống còn 49 tiếng một tuần.

Thứ Hai, 14/05/2012 09:32
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp