Foxconn thay đổi lại chính sách tuyển người sau vụ tự tử thứ 13

Hôm 4/8 tuần trước, thêm một nhân viên nữ đang làm việc tại nhà máy của Foxconn ở Thẩm Quyến nhảy lầu tự tử, đã nâng tổng thiệt mạng về nhân sự của đơn vị gia công linh kiện lớn nhất thế giới này lên con số 13, mặc cho các nỗ lực của bộ phận quản lý. Vụ việc này đã thay đổi chính sách tuyển nhân sự tại Trung Quốc của đơn vị này.

>> Vấn nạn tự tử ở Foxconn vẫn chưa có hồi kết
>> Foxconn giăng lưới đề ngăn công nhân tự tử

Nhằm hạn chế tình trạng tử tự hàng loạt của nhân viên, Foxconn đã áp dụng hàng loạt biện pháp. Ví dụ như nâng chiều cao rào chắn an toàn trên các nóc nhà ở từ 2 lên 3m; dựng các lưới an toàn tại tầng 2 – 3 của các toà nhà; cũng như lập ra mạng lưới các trạm y tế – chăm sóc sức khoẻ để giúp đỡ các nhân viên có vấn đề tâm thần. Song vẫn không ngăn được những người có chủ ý tự sát. Hãng này cho biết sẽ hỗ trợ gia đình người chết trong tang lễ và phối hợp với cảnh sát địa phương để điều tra.

Bên cạnh đó, vụ tự tử mới nhất này đã thay đổi chính sách tuyển nhân viên của công ty này tại Vũ Hán. Theo đó những người xin vào làm việc phải là những người có tinh thần ổn định (lớn tuổi) và phải trải qua một số kiểm tra. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến các lao động trẻ tuổi đang muốn tìm kiếm việc làm tại đây. Nhà máy tại Vũ Hán của Foxconn đặt chỉ tiêu sẽ tuyển 15.000 nhân viên vào cuối năm nay.

Thứ Hai, 09/08/2010 10:17
31 👨 193
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp