Apple có kế hoạch hợp nhất iCloud Documents and Data và iCloud Drive vào năm sau

Apple đang có kế hoạch hợp nhất iCloud Document and Data với iCloud Drive để toàn bộ quy trình được sắp xếp hợp lý, ít gây nhầm lẫn và mang lại trải nghiệm liền mạch hơn cho người dùng. Công ty sẽ thực hiện việc này vào tháng 5 năm 2022.

Apple đang có kế hoạch hợp nhất iCloud Document and Data với iCloud Drive

iCloud Drive và iCloud Documents and Data có chung một chức năng - sao lưu dữ liệu từ các ứng dụng. Tuy nhiên, từ quan điểm trải nghiệm người dùng, iCloud Documents and Data rất khó để tận dụng tối đa tiện ích. Mặt khác, iCloud Drive khá đơn giản và dễ sử dụng. Ví dụ, iCloud Drive cung cấp cho người dùng khả năng truy cập các tệp và nội dung thông qua ứng dụng File. Hơn nữa, dữ liệu có thể được truy cập thông qua bất kỳ thiết bị Apple nào.

Công ty sẽ hợp nhất các dịch vụ thành một vào tháng 5 năm 2022 như được nêu rõ trong một tài liệu hỗ trợ được đưa ra vào tuần trước. Nếu bạn đang sử dụng iCloud Document and Data, tài khoản của bạn sẽ được tự động chuyển sang iCloud Drive. Lưu ý rằng, người dùng nên kích hoạt iCloud Drive theo cách thủ công sau khi Apple hoàn thành việc sáp nhập.

Apple thông báo như sau:

“Vào tháng 5 năm 2022, dịch vụ ‌iCloud‌ Documents and Data, dịch vụ đồng bộ hoá tài liệu trước đây của chúng tôi, sẽ bị gián đoạn và được thay thế hoàn toàn bằng iCloud Drive‌. Do đó, nếu bạn sử dụng ‌iCloud‌ Documents and Data, tài khoản của bạn sẽ được chuyển sang iCloud Drive‌.

Nếu bạn sử dụng dịch vụ ‌iCloud‌ Documents and Data, bạn phải kích hoạt ‌iCloud Drive‌ bằng cách làm theo các bước bên dưới để xem các tệp của bạn. Nâng cấp lên ‌iCloud Drive‌ không thay đổi dung lượng lưu trữ được sử dụng bởi các tệp của bạn được lưu trong ‌iCloud‌”.

iCloud Drive đã được ra mắt vào năm 2014, cung cấp cho người dùng một cách hợp lý để truy cập vào các tệp trên hệ sinh thái của Apple. Người dùng có thể truy cập iCloud Drive:

  • Trên iPhone hoặc iPad bằng cách: Settings -> iCloud -> Enable iCloud Drive.
  • Trên macOS, bạn có thể thực hiện bằng cách: System Preferences -> iCloud -> iCloud Drive.
Thứ Tư, 12/05/2021 11:25
31 👨 229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ