Apple chuyển quyền quản lý iCloud tại Trung Quốc cho công ty địa phương

Apple vừa tuyên bố sẽ chuyển quyền vận hành dịch vụ iCloud trên thị trường Trung Quốc cho một công ty địa phương để tuân theo luật của nước này.

Họ đã thông báo người dùng về thay đổi này, đồng thời cho phép những ai không đồng ý có thể xóa tài khoản iCloud. “Sau 28/2/2018, bạn sẽ cần chấp thuận theo các điều khoản dịch vụ iCloud do Guizhou-Cloud Big Data Industry Co Ltd (GCBD).cung cấp để sử dụng iCloud ở Trung Quốc”, Apple nói.

Chính phủ Trung Quốc điều hành các công ty địa phương

Công ty được nhắc tới ở trên nằm dưới sự điều hành của chính quyền quận Quý Châu. Apple thực hiện hành động này để tuân theo quy định là tất cả dữ liệu của người dùng Trung Quốc phải được lưu tại nước họ. Apple đã chi gần $1 tỉ để xây dựng trung tâm dữ liệu mới nằm ở Quý Châu, nơi lưu trữ tất cả thông tin trên tài khoản iCloud của người dùng Trung Quốc.

Tất cả hoạt động đều nằm dưới sự quản lý của chính phủ Trung Quốc
Tất cả hoạt động đều nằm dưới sự quản lý của chính phủ Trung Quốc

GCBD sẽ bắt đầu quản lý, vận hành kho lưu trữ này từ 28/2/2018. Apple vẫn có quyền truy cập dữ liệu. Tất cả các tài khoản iCloud ở Trung Quốc hoặc có phần thiết lập khu vực sử dụng là Trung Quốc đều nằm trong diện này. Dù vậy, một số người dùng Trung Quốc sống ở nước ngoài vẫn nhận được thông báo là dữ liệu của họ sẽ bị chuyển sang GCBD.

Apple đầu hàng trước yêu cầu của chính phủ Trung Hoa

Chính phủ Trung Quốc vẫn luôn rất mạnh tay trong việc buộc các công ty phải đưa dữ liệu từ người dân Trung Quốc cho họ. Tencent nổi tiếng là trao cho chính phủ quyền tự do truy cập dữ liệu người dùng WeChat.

Cuối cùng Apple cũng chịu đầu hàng trước sức ép từ họ. Vào tháng 7/2017, Apple xóa 10 ứng dụng VPN khỏi App Store ở Trung Quốc, biện hộ rằng họ phải tuân thủ quy định cấm VPN của chính phủ Trung Quốc - ứng dụng VPN phải đăng kí với chính phủ mới được phép sử dụng tại Trung Quốc. Trung Quốc cấm các dịch vụ VPN để xây dựng Bức tường vĩ đại

Xem thêm:

Thứ Bảy, 13/01/2018 13:12
31 👨 146
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ