Nga dọa sẽ cấm Facebook, Trung Quốc chặn WhatsApp, Hàn Quốc cân nhắc cấm Tumblr

Giới chức Nga nói rằng họ sẽ cân nhắc việc cấm Facebook từ đầu năm 2018 nếu như mạng xã hội này không chịu tuân theo các quy định về bảo vệ người dùng và quyền riêng tư mới của đất nước họ.

Trước đó Nga đã cấm LinkedIn vì cùng lý do từ tháng 11/2016. Theo luật mới của nước này, Facebook phải lưu dữ liệu của người dùng Nga trên máy chủ đặt tại Nga và không được chuyển ra nước ngoài.

“Chúng tôi sẽ đảm bảo luật được thi hành hoặc họ sẽ phải ngừng hoạt động ở Nga”, Alexander Zharov, người đứng đầu Roskomnadzor - Cơ quan giám sát công nghệ thông tin và truyền thông ở Nga - cho hay. “Sẽ không có ngoại lệ”.

Facebook còn được chờ tới đầu năm 2018. Twitter đã chấp thuận luật mới

Zharov nói rằng Faceook sẽ phải tuân thủ luật mới từ đầu năm 2018, nếu không sẽ bị cấm. Roskomnadzor quản lý các trang mà theo đó các nhà cung cấp dịch vụ địa phương phải chặn. Họ đã dùng danh sách này để tạm thời chặn các trang như Wikipedia, Reddit hay PornHub.

Zharov cũng nói rằng Twitter đã đồng ý với quy định của Nga và thông báo cho Roskomnadzor kế hoạch chuyển dữ liệu về người dùng Nga về máy chủ của Nga vào giữa năm 2018.

Trung quốc cấm WhatsApp

Chính quyền Trung Quốc đã hoàn thành việc thi hành lệnh cấm với ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook sau khi chặn ứng dụng này từ giữa tháng 7, ngăn không cho gửi tập tin, hình ảnh và sau đó là chặn cuộc gọi video.

Trung Quốc hoàn thành việc cấm WhatsApp
Trung Quốc hoàn thành việc cấm WhatsApp

Theo một báo cáo mới đây, nước này đã nâng cấp công nghệ Bức tường vĩ đại (GFW - Great Firewall) để phát hiện và chặn giao thức NoiseSocket mà WhatsApp dùng để gửi tin nhắn.

Giới chức trách không đưa ra lý do chính thức nhưng có thể vụ việc này có liên quan tới việc WhatsApp hỗ trợ hội thoại mã hóa mà công cụ giám sát của Trung Quốc không thể phá vỡ.

Tumblr đối mặt với việc bị cấm ở Hàn Quốc do nội dung khiêu dâm

Cũng trong tuần này, Hàn Quốc cho biết họ đang nghĩ tới việc cấm Tumblr sau khi công ty này từ chối xóa nội dung khiêu dâm khỏi trang mạng của mình.

Theo một báo cáo, Tumblr nhận được 22.468 yêu cầu từ chính phủ Hàn Quốc từ tháng 2 tới tháng 6 có liên quan tới nội dung khiêu dâm trên blog nhưng đã từ chối tất cả, nói rằng họ hoạt động ở Mỹ, không có trụ ở tại Hàn và không phải tuân theo luật của Hàn.

“Chúng tôi cân nhắc việc chặn Tumblr nếu vấn đề trở nên nghiêm trọng”, Phó chủ tịch KCSC (Ủy ban tiêu chuẩn truyền thông Hàn Quốc) Heo Wook nói. Ông cũng nói rằng Tumblr nổi tiếng có chính sách lỏng lẻo và đó là một lý do vì sao nó chứa đầy nội dung người lớn. KCSC nói khoảng 10% nội dung trên Tumblr là khiêu dâm thuần túy.

Thứ Tư, 04/10/2017 16:30
31 👨 393
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng