Người dùng Internet Trung Quốc từ giờ không thể đăng nội dung nặc danh

Lại thêm tin xấu cho người dùng Trung Quốc. Họ sẽ không thể đăng bình luận nặc danh trên mạng kể từ ngày 1/10 năm nay. Đây là quy định mới nhất trong động thái của chính phủ nước này nhằm thắt chặt kiểm soát Internet.

Theo Cục quản lý mạng Trung Quốc CAC, các trang web như mạng xã hội, diễn đàn sẽ phải xác định danh tính thật của người dùng đăng ký trước khi cho phép đăng hay bình luận bất cứ thứ gì. Theo tờ South China Morning Post, bình luận sẽ được website kiểm duyệt trước khi xuất hiện.

Trang Zhihu, một trang thảo luận giống như Quora cũng đã bắt đầu yêu cầu người dùng xác thực bằng số điện thoại (có liên kết tới chứng minh thư). Ai không xác thực sẽ không thể đăng gì lên trang.

CAC nói rằng quy định mới được đưa ra đơn giản là để chống lại tin tức giả mạo. Bình luận trực tuyến đã khiến các “lời đồn giả mạo, ngôn ngữ thô tục và thông tin phi pháp” xuất hiện ngày càng nhiều”.

Người dùng Internet Trung Quốc sẽ phải suy nghĩ kĩ hơn trước khi phát ngôn trên mạng
Người dùng Internet Trung Quốc sẽ phải suy nghĩ kĩ hơn trước khi phát ngôn trên mạng

Đây là một trong nhiều quy định mà Trung Quốc đưa ra trong vài tháng qua. Vào tháng 7, nước này đã chặn phát trực tuyến (live stream) và không cho người dùng sử dụng VPN trong khi nhiều người dùng dịch vụ này để truy cập các website bị chặn trên khắp thế giới.

Thứ Ba, 29/08/2017 10:47
31 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo