Apple chính thức cho phép người dùng nhúng Apple Maps vào trang web riêng

So với Google Maps, Apple Maps dù được cài sẵn trên mọi chiếc iPhone và iPad nhưng vẫn chưa phổ biến bằng. Nguyên nhân là người dùng có thể dễ dàng nhúng dịch vụ bản đồ của Google vào các trang web giúp nó gần như có mặt ở khắp mọi nơi. Với nỗ lực để Apple Maps có thể phổ biến hơn nữa trên thị trường, “Táo khuyết” đã tung ra MapKit JS - một thư viện Javascript cho phép người dùng nhúng Apple Maps vào trang web của họ.

MapKit JS sẽ tối ưu hóa bản đồ trên các thiết bị và các trình duyệt khác nhau. Hỗ trợ các cử chỉ điều hướng như pinch-to-zoom, xoay hai ngón tay... Ngay tại bên trong trình duyệt, người dùng có thể thêm chú thích, các overlay, sử dụng các dịch vụ Apple Maps như Tìm kiếm và Chỉ đường.

Apple Maps

MapKit JS hứa hẹn sẽ giúp Apple Maps tăng sự phổ biến và giảm sự thống trị của Google trong lĩnh vực này.

Apple Maps được ra mắt vào năm 2012 nhưng để lại ấn tượng không mấy tốt đẹp với người dùng khi gặp những lỗi khủng khiếp như cảnh quan bị biến dạng, việc chỉ đường cho người dùng băng qua đường băng sân bay…

Trong thời gian qua, Apple đã cố gắng làm mọi cách để cải thiện chất lượng của Apple Maps, lấy lại niềm tin của người dùng.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 16:35
52 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ