Apple cập nhật iMac với chip mới và webcam chất lượng cao

Apple vừa mới tung ra phiên bản cập nhật của cả iMacPro, iMac 27 inch và iMac 21.5 inch. iMac 27 inch sẽ được cập nhật lên vi xử lý Comet Lake thế hệ thứ 10 của Intel và webcam 1080p HD thay cho webcam 720p cũ. Tất cả các mẫu máy Mac hiện tại đều sử dụng ổ SSD, loại bỏ hoàn toàn HDD truyền thống. Ngoài ra, khách hàng còn có thêm một số tùy chọn mới như phủ nano lên màn hình.

iMac 27 inch với phần cứng được cập nhật có giá khởi điểm 1.799 USD và có thể đặt hàng ngay từ hôm nay. Trong khi đó, iMac 21.5 inch chỉ được thay thế ổ HDD thành ổ SSD, không có bất cứ thay đổi nào khác. Mức giá khởi điểm của iMac 21.5 inch là 1.099 USD và lên kệ trong tuần tới.

Dòng iMac vừa được Apple cập nhật nhẹ
Dòng iMac vừa được Apple cập nhật nhẹ

iMac Pro cũng được Apple nâng cấp nhẹ trong đợt này. Cụ thể, Apple loại bỏ chip Intel Xeon 8 lõi, thay bằng tùy chọn 10 lõi và giữ nguyên giá 4.999 USD. Các khía cạnh khác của iMac Pro không được cập nhật. Thiết kế của cả dòng iMac cũng vẫn được giữ nguyên.

Nâng cấp webcam là một quyết định chiến lược của Apple trong bối cảnh nhu cầu họp, làm việc và học tập trực tuyến tiếp tục gia tăng. Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của chip T2, webcam trên iMac sẽ được tăng độ phân giải, chất lượng hình ảnh, kiểm soát phơi sáng và khả năng nhận dạng khuôn mặt. Apple cho biết tất cả cải tiến của webcam sẽ được áp dụng cho mọi ứng dụng gọi video nào chứ không chỉ có FaceTime.

Cũng hơi thất vọng khi tính năng nhận dạng khuôn mặt trên iMac chỉ được dùng để hỗ trợ các cuộc gọi video. Cho tới nay, mặc dù có chip T2, nhưng iMac vẫn không hỗ trợ bất kỳ phương thức đăng nhập sinh trắc học nào, không có Touch ID, không có Face ID. Thông thường, người dùng iMac sử dụng Apple Watch để tự động đăng nhập cho nhanh.

Webcam trên iMac giờ đã có độ phân giải 1080p
Webcam trên iMac giờ đã có độ phân giải 1080p

Tuy nhiên, chip T2 cũng mang tới một số tính năng mới cho iMac như hỗ trợ lệnh giọng nói Hey Siri, cải thiện âm thanh và độ trung thực của âm thanh ở mức âm lượng thấp, tính năng True Tone cho màn hình. Lưu ý rằng, đây chỉ là những cập nhật mà chip T2 mang lại, phần cứng loa và màn hình trên iMac không hề thay đổi. Nhưng micro được nâng cấp với một dãy 3 micro chất lượng studio.

Nếu thêm tùy chọn dán lớp phủ nano, bạn sẽ phải chi ra 500 USD. Tuy nhiên, sau khi dán màn hình iMac sẽ có tính năng giảm chói và cần một tấm vải đặc biệt để vệ sinh giống như màn hình XDR Pro Display.

Cấu hình tiêu chuẩn của iMac 27 inch sẽ sử dụng chip Intel thế hệ thứ 10, 6 hoặc 8 lõi. Ngoài ra, những ai đam mê tốc độ có thể quan tâm tới tùy chọn Core i9 với 10 lõi, ép xung lên 5.0Hz. Card đồ họa tiêu chuẩn gồm có AMD Radeon 5300 hoặc 5500XT. Phiên bản 5700XT với 16GB VRAM là tùy chọn cao cấp. Những mẫu iMac mới có thể được trang bị 128GB RAM DDR4.

Các phiên bản tiêu chuẩn của iMac mới sẽ dùng ổ SSD thay cho ổ HDD. Tuy nhiên, các khách hàng không có nhu cầu sử dụng ổ SSD có thể đổi miễn phí sang ổ Fusion Driver 1TB. Tùy chọn cao cấp nhất là ổ SSD 8TB. Theo Apple, tốc độ đọc/ghi của ổ SSD trên iMac lên tới 3,4Gbps.

Thứ Tư, 05/08/2020 11:08
31 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ