Ảo hóa trong Windows Server 2008 được đẩy mạnh

Microsoft sẽ cập nhật phiên bản máy chủ hệ điều hành (HĐH) Windows của mình, cung cấp cho HĐH nhiều khả năng ảo hóa hơn nữa.

>>> Quản lý máy tính từ xa trong Windows Server 2008 R2
>>>
Lỗi RPC Server is Unavailable trong Windows Server 2008 R2
>>> Bảo mật dịch vụ máy trạm từ xa trong Windows Server 2008 R2


Windows Server 2008 R2. (Ảnh internet)

Công ty đã công bố phiên bản Release Candidate (RC) của bản Service Pack 1 (SP1) cho Windows Server 2008 R2. Bản SP1 có thể cũng được áp dụng cho Windows 7. SP1 là “bộ sưu tập” các bản cập nhật phát hành trước đó, cũng như một số tính năng mới (trong trường hợp của Windows Server lần này).

Windows Server 2008 R2 SP1 (gọi tắt SP1) sẽ có một số công nghệ mới để giúp các tổ chức ảo hóa cả HĐH máy chủ và HĐH máy tính để bàn (desktop). Ảo hóa cho phép các nhà quản trị chạy nhiều máy chủ ảo trên một máy chủ vật lý, cũng như truyền (stream) HĐH desktop tới máy tính của người sử dụng thay vì duy trì nó trên máy cục bộ.

- Về phía máy khách (client side), SP1 đưa ra RemoteFX - giao thức desktop từ xa thế hệ tiếp theo của Microsoft. Dựa trên công nghệ ảo hóa Hyper- V của Microsoft, RemoteFX có thể được sử dụng để phục vụ các ứng dụng đồ họa chuyên sâu, hỗ trợ USB cho các máy thin-client hay desktop.

- Về phía máy chủ (server side), SP1 bao gồm Dynamic Memory, cho phép các máy chủ quản lý hiệu quả hơn việc bộ nhớ được phân bổ trong các máy ảo (chạy trên những máy chủ đó) như thế nào.

Để cải thiện việc quản lý từ xa, một phiên bản mới của PowerShell, PowerShell 2.0, sẽ được cung cấp. Phần mềm này sẽ cho phép các nhà quản trị chạy đồng thời nhiều script trên một máy duy nhất, hoặc trên nhiều máy. Các domain Active Directory đã có Recycle Bin (thùng rác) riêng của chúng, mà nhà quản trị có thể sử dụng để khôi phục lại một đối tượng vô tình bị xóa. Phần mềm này cũng bao gồm tính năng quản lý điện năng, có thể giảm tiêu thụ điện năng của ổ đĩa cứng và ổ đĩa trạng thái đặc (SSD).

Microsoft hứa bản SP1 chính thức sẽ được phát hành trong quý 1/2011.

Thứ Sáu, 29/10/2010 09:37
31 👨 2.479
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp