'Áo giáp' cho di động

Ngày nay, người dùng đang tìm cách "bọc" mọi thứ, sách vở, thức ăn, xe cộ, thiết bị số, và đương nhiên là cả... điện thoại di động.

Dưới đây là một bộ áo giáp cho điện thoại di động và thiết bị số được dân chơi "săn lùng" nhiều nhất.

"Lớp da" silicon

Bao bảo vệ máy bằng Silicon rất mềm và dẻo. Ảnh: Mobilemag.


Hiện là loại rất được ưa chuộng, đặc biệt với các loại máy iPhone, iPod. Đặc tính của nó là rất mềm và dẻo, có thể giãn ra để "ôm" vừa thiết bị. Chất silicon an toàn, mềm mại đến mức còn được ứng dụng trong chế tạo kính áp tròng, chính vì vậy mà bạn có thể yên tâm chiếc máy cũng sẽ khó lòng bị xước khi mặc "áo giáp" này. Phần lớn vỏ silicon trên thị trường thuộc dạng đơn khối với một mặt hở để bỏ máy vào một cách dễ dàng. Cảm giác tay cầm cũng rất chắc chắn, khó bị rơi. Nhưng lưu ý, nó "dính" tay bao nhiêu thì cũng dễ "dính" bụi bấy nhiêu, do vậy bạn nên "tắm rửa" cho lớp áo này thường xuyên để giữ dáng vẻ ban đầu.

Vỏ nhựa cứng

Vỏ nhựa cứng dạng mờ. Ảnh: Mobilemag.


Đây là lựa chọn cho những người vừa muốn bảo vệ "dế", vừa muốn giữ cảm giác chắc nịch, đanh thép, sắt đá khi chạm tay vào chiếc điện thoại. Loại này thuộc dạng "đóng mở, cài then", và không co giãn nên có thể sẽ gặp một chút vấn đề nếu các góc cạnh không vừa khít. Sẽ thật là tai họa nếu như vỏ lại nhỏ hơn máy, việc "lèn" sẽ gây ra các vết xước, tệ hơn nữa nếu hoàn toàn không vừa thì chủ nhân chỉ còn cách lắc đầu ngao ngán. Nếu ngược lại vỏ rộng hơn máy thì cũng không vui vẻ gì, khi di chuyển đem lại cảm giác "lắc" rất khó chịu.

Có 2 loại vỏ nhựa để lựa chọn là mờ và trong suốt, và vì đây là nhựa cứng nên khi rơi có thể chúng sẽ bị nứt, rạn, cảm giác khi đó cũng "hồi hộp" không kém làm rơi điện thoại thật bởi rất có thể bạn sẽ phải nói lời chia tay với cả bộ vỏ chỉ sau một lần lỡ tay cao hứng.

Áo giáp vô hình

Hình thức dán nilon không còn xa lạ. Ảnh: Mobilemag.


Đây chính là hình thức dán "nylon" không còn xa lạ, ứng dụng khắp nơi với hầu như tất cả các thiết bị. Với iPhone, có một công ty tiên phong làm riêng sản phẩm bảo vệ loại này tên là Zagg. Họ đặt tên cho nó là "Invisible Shield" (màn chắn vô hình). Lớp phim trong suốt "tưởng như không có" bao bọc toàn bộ thân máy nhưng vẫn giúp bạn bảo vệ máy khá tốt, chống lại ma sát, trầy xước. Việc cầm nắm cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều do tính chất giống cao su mà lớp màng này đem lại.

Tuy nhiên việc ăn mặc quá "sexy" lại đem tới một bất lợi khá lớn so với các loại vỏ bọc chắc chắn khác: khi rơi máy xuống đất - hậu quả là máy vẫn sẽ "tan tành".

Bao da

Bao da bảo vệ máy khỏi những vật dụng dễ gây "thương tích". Ảnh: Mobilemag.


Hãy thử xem bạn "rút súng" nhanh cỡ nào so với các thiện xạ của bang Texas? Việc dành riêng một chiếc bao da cho "dế" không chỉ tỏ rõ bạn nuông chiều nó mà còn mang lại phong cách "sành điệu" cho chủ nhân. Với bao da, điện thoại không thể nhảy nhót lung tung trong túi, không "ở chung" với chìa khóa xe và các vật dụng "gây thương tích" khác mà cả bao silicon mềm mại và vỏ bọc nhựa cứng cũng phải chào thua.

"Bãi tắm tiên"

Những người thuộc trường phái này cho rằng: việc gì phải lo sắm "áo giáp, tấm khiên" này nọ cho tốn tiền. Các hãng chẳng vẫn không ngừng "tung hô" khả năng chống xước, chống va đập... của sản phẩm đấy thôi! Đằng nào vòng đời của một sản phẩm cũng ngắn, người ta cũng chỉ dùng một mẫu trong một thời gian rồi sẽ lại thay cái khác, vậy sao phải chi thêm tiền cho một chiếc vỏ bao?

Thứ Tư, 20/05/2009 09:03
31 👨 431
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp