Anonymous hack vệ tinh do thám của Nga, phía Nga đáp trả cực kỳ gay gắt

Mới đây, thông qua tài khoản YourAnonTV trên Twitter, nhóm hacker Anonymous đã tuyên bố rằng phía Nga mất kiểm soát tất cả các vệ tinh gián điệp của họ. Thực tế, vụ này Anonymous không tự ra tay mà thay vào đó nó được tiến hành bởi nhóm hacker NB65, một trong những đối tác thân cận của Anonymous.

Theo tuyên bố của Anonymous, nhóm hacker NB65 đã đánh sập Trung tâm Điều khiển Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos). Do vậy, phía Nga không còn quyền kiểm soát tất cả vệ tinh do thám của họ. Kèm theo tuyên bố là một loạt hashtag truyền tải thông điệp ủng hộ Ukraina.

Anonymous tuyên bố vệ tinh do thám của Nga bị hack
Anonymous tuyên bố vệ tinh do thám của Nga bị hack

Phía Nga ngay lập tức đưa ra những lời đáp trả cực kỳ gay gắt với tuyên bố của Anonymous. Giám đốc Roscosmos, Dmitry Rogozin phủ nhận thông tin trung tâm điều khiển vệ tinh của Nga đã bị hack. Ngoài ra, ông Rogozin cũng lớn tiếng cảnh báo bất cứ nhóm hacker nào có ý định hack các vệ tinh của Nga.

"Thông tin của những kẻ lừa đảo và gian manh này không hề đúng sự thật", ông Rogozin nói. "Tất cả các trung tâm kiểm soát hoạt động không gian của chúng tôi đều đang hoạt động bình thường. Hack vệ tinh của bất cứ quốc gia nào chính là nguyên nhân gây ra chiến tranh".

Anonymous hack vệ tinh do thám của Nga, phía Nga đáp trả cực kỳ gay gắt

Xung đột giữa Nga và Ukraina đang chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Chiến tranh trên không gian mạng cũng đang ngày một nóng lên. Các nhóm hacker, tội phạm mạng liên tục chia phe để đấu đá lẫn nhau.

Gần đây nhất, nhóm tội phạm mạng đứng đằng sau ransomware Conti đã chọn đứng về phía Nga để rồi ngay lập tức nhận trái đắng. Toàn bộ tin nhắn trao đổi của nhóm hacker này và sau đó là cả mã nguồn của ransomware Conti đã bị công khai trên internet.

Thứ Năm, 03/03/2022 09:48
4,33 👨 9.819
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ