Bị hacker tấn công, NVIDIA hack lại, cài cả ransomware vào máy chủ của hacker

NVIDIA là tên tuổi lớn tiếp theo trở thành mục tiêu ghé thăm của tin tặc trong năm 2022. Theo báo cáo từ Telegraph, nhà sản xuất phần cứng máy tính Hoa Kỳ dường như đã phải hứng chịu một cuộc tấn công nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến phần lớn hoạt động kinh doanh của hãng trên toàn thế giới.

Theo các nguồn tin trong ngành, NVIDIA bị tấn công bởi nhóm hacker LAPSU$ có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Nhóm này có thể đã đánh cắp khoảng 1TB dữ liệu độc quyền của NVIDIA.

Nhóm LAPSU$ đe dọa rằng nếu NVIDIA không loại bỏ những giới hạn liên quan tới khả năng khai thác tiền ảo trên các mẫu card màn hình của hãng thì chúng sẽ công khai số dữ liệu đánh cắp được. Link tải gói dữ liệu 1TB được cho là của NVIDIA hiện đang được chia sẻ trên Telegram nhưng chưa được xác thực.

 NVIDIA

Tuy nhiên có vẻ như NVIDIA đã có động thái phản đòn nhóm hacker kể trên.

Một ngày sau khi tuyên bố hack vào máy chủ NVIDIA, nhóm LAPSU$ lên tiếng tố cáo NVIDIA là tội phạm. Chúng cho biết NVIDIA đã tấn công thẳng vào máy chủ riêng của chúng và mã hóa tất cả số dữ liệu mà chúng đánh cắp được. Không những vậy tất cả những dữ liệu khác của hacker cũng bị NVIDIA cài ransomware.

Rất may là, theo nhóm hacker, chúng đã tạo ra bản sao lưu của các tập tin nên không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Hacker buộc tội ngược NVIDIA
Hacker buộc tội ngược NVIDIA

Khi được hỏi về vụ việc bị hack cũng như vụ phản đòn hacker, đại diện NVIDIA chỉ chia sẻ rằng: “Chúng tôi đang điều tra một sự cố bảo mật. Không có bất kỳ thông tin bổ sung nào để chia sẻ vào lúc này".

Theo The Telegraph, máy chủ mail và máy chủ phân phối phần mềm của NVIDIA đã bị xâm nhập. Như đã nói, NVIDIA chưa chia sẻ gì về những ảnh hưởng của vụ hack tới khách hàng và người dùng của hãng. Ngoài ra, thông tin NVIDIA phản đòn hoàn toàn có thể là do nhóm hacker LAPSU$ tự bịa ra.

Thứ Ba, 01/03/2022 15:02
4,85 👨 6.169
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tấn công mạng