Nhóm hacker Anonymous tuyên bố sẽ đánh sập các trang web của Chính phủ Nga

Anonymous, nhóm hacker đeo mặt nạ Guy Fawkes khét tiếng, chuyên troll các nhóm quyền lực bao gồm cả chính quyền Obama, vừa trở lại. Lần này, họ tuyên bố đang nhắm mục tiêu vào chính quyền Nga.

Một số tài khoản Twitter có liên quan tới Anonymous tuyên bố đã đánh sập nhiều trang web có liên quan tới Chính phủ Nga, bao gồm cả trang tin tức do nhà nước bảo trợ Russia Today. Trước đó, hãng tin này xác nhận họ đã bị nhắm mục tiêu bởi một cuộc tấn công mạng DDoS cực lớn.

Những vụ tấn công trên là một phần của cuộc chiến tranh trên không gian mạng mà Anonymous phát động nhắm vào nước Nga để trả đũa cuộc tấn công của Nga vào Ukraina.

Nhóm hacker Anonymous tuyên bố sẽ đánh sập các trang web của Chính phủ Nga

"Anonymous hiện đang tham gia vào các hoạt động chống lại Liên bang Nga", nhóm hacker tuyên bố trên tài khoản Twitter. "Các chiến dịch của chúng tôi đang nhắm vào Chính phủ Nga. Có một điều chắc chắn là khu vực tư nhân rất có thể cũng sẽ bị ảnh hưởng".

Mục đích của Anonymous là mang tới hòa bình trong khu vực và tương lai cho toàn nhân loại.

Chưa biết Anonymous sẽ tấn công Chính phủ Nga như thế nào nhưng trong quá khứ nhóm hacker này từng nhiều lần chỉ nói mà không làm. Mới năm ngoái họ đe dọa tấn công Elon Musk nhưng rồi chẳng có gì xảy ra hết.

Hiện tại, tình hình căng thẳng đang diễn ra trên cả thực địa và không gian mạng. Các nhóm hacker được cho là có liên kết với phía Nga đã thực hiện nhiều cuộc tấn công DDoS và mã độc nhắm vào nhiều cơ quan và ngân hàng của Ukraina. Các loại mã độc xóa dữ liệu ngụy trang như là ransomware đang được hacker phát tán mạnh mẽ tại Ukraina.

Thứ Bảy, 26/02/2022 09:16
4,84 👨 1.500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ