AMD ngừng sản xuất driver 32-bit

AMD vừa xác nhận họ sẽ ngừng phát hành driver mới cho các bản Windows 32-bit, một bước đi mà NVIDIA cũng đã tuyên bố từ hồi đầu năm nay. Công ty này cũng cho hay sẽ không cập nhật các driver 32-bit hiện có, hỗ trợ mới nhất là bản 18.9.3 được phát hành hồi năm ngoái.

AMD cho hay người dùng có thể tiếp tục sử dụng driver 32-bit như trước đây, dù là nếu không cập nhật nữa thì lời khuyên này cũng chẳng để làm gì. Họ cũng cho biết nên chuyển sang dùng 64-bit, nhất là những ai thích chơi game.

“Hỗ trợ của AMD Radeon Software cho các máy Windows 32-bit sẽ chuyển sang chế độ hỗ trợ cũ - chúng tôi sẽ không hỗ trợ Windows 32-bit trong các lần phát hành driver tiếp theo. Thay đổi này sẽ giúp AMD tận dụng hết mức nguồn lực của mình vào việc phát triển các tính năng mới, nâng cao sản phẩm card đồ họa cho máy Windows 64-bit”, AMD nói với website Nhật Bản 4Gamer.

“Người dùng có thể tiếp tục dùng driver 32-bit nếu muốn. Nhưng những ai muốn chơi game hay nhận được các tính năng mới từ Radeon Software thì nên nâng cấp máy lên bản Windows 64-bit”.

AMD theo chân nhiều công ty, tập trung vào Windows 64-bit
AMD theo chân nhiều công ty, tập trung vào Windows 64-bit

Quyết định hoàn toàn tập trung vào driver 64-bit của AMD không ảnh hưởng quá nhiều người dùng vì số người dùng Windows 32-bit cũng khá ít. Trang Neowin đưa tin, dữ liệu của Steam cho thấy chỉ khoảng 2% game thủ chơi trên máy Windows 32-bit, con số này đã gồm tất cả các phiên bản hệ điều hành chứ không chỉ Windows 10.

Rõ ràng là việc chuyển sang Windows 64-bit là việc ai cũng nên cân nhắc thực hiện khi mà ngày càng nhiều công ty tuyên bố chỉ hỗ trợ bản OS này mà thôi.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 26/10/2018 15:58
52 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo