Đây là lý do Alexa sẽ thống trị mọi căn nhà thông minh

Cách đây 4 năm, biên tập viên mảng công nghệ của tờ New York Times Farhad Manjoo đưa ra lời khuyên để không sử dụng công nghệ lỗi thời trong thời đại mọi thứ thay đổi nhanh như hiện nay. Dùng thiết bị của Apple nếu là smartphone và PC. Dùng các dịch vụ của Google như Email, lịch, bản đồ. Mua nhạc số, phim, chương trình TV của Amazon.

Đến giờ, lời khuyên ấy vẫn đúng.

Các sản phẩm media của Amazon có thể phát trên mọi thiết bị, Google vẫn luôn cung cấp những dịch vụ tốt nhất và không cần phải dùng Android mới sử dụng được. Điện thoại, máy tính bảng, PC của Apple thì vẫn là các sản phẩm tốt nhất.

Giờ đã đến lúc đưa thêm 1 công nghệ nữa vào danh sách này: Ambient Computing - tạm dịch là môi trường xung quanh máy tính, dùng để chỉ tất cả các thiết bị thông minh trong nhà thông minh. Công nghệ này vẫn đang trong những ngày đầu nhưng đã có một người tiên phong: Amazon Alexa.

Hiện giờ, Alexa đáp ứng rất tốt các yêu cầu cơ bản như phát nhạc từ Spotify… Nó cũng đặt nền tảng cho các sản phẩm nhà thông minh điều khiển bằng giọng nói của Alexa khi ngày càng nhiều sản phẩm được thiết kế để chạy được với Alexa.

Đây là những nguyên nhân cho thấy Alexa sẽ thống trị các sản phẩm trong nhà thông minh, không sớm thì muộn.

Alexa có mặt ở mọi nơi

Tại CES 2018, đã có rất nhiều công ty đưa Alexa vào sản phẩm của họ, từ ô tô của Toyota, Ford cho tới lò nướng, máy rửa bát của Whirlpool, bồn tắm Kholer và loa của các hãng khác.

Alexa có tính mở

Một phần lý do khiến Alexa có mặt ở mọi nơi là bởi Amazon tạo ra Alexa là một nền tảng mở để ai cũng có thể xây dựng sản phẩm trên đó. Không chỉ các thiết bị gia dụng, cả ứng dụng cũng có thể tích hợp Alexa để điều khiển bằng giọng nói.

Mua Amazon Echo có thể đảm bảo cho bạn không bị lỗi thời
Mua Amazon Echo có thể đảm bảo cho bạn không bị lỗi thời

Điều này đối lập với cách tiếp cận của Apple và cũng là lý do vì sao HomePod bị lãng phí khi so sánh với sự thống trị của Amazon. Siri chỉ có trên các dịch vụ của Apple và một số ít ứng dụng của bên thứ 3 khác. Họ cũng sẽ khó mà để mở Siri và đi ngược lại tôn chỉ của mình.

Amazon thống trị thị trường loa thông minh

Amazon hiện có trong tay 2/3 thị trường loa thông minh, theo sau là Google. Trong cuộc đua giữa 2 bên, Amazon vẫn luôn dẫn đầu. Nhờ cơ sở người dùng Echo và các loa tích hợp Alexa khác, các hãng lại càng có động lực đưa Alexa vào sản phẩm của mình.

Alexa đang ngày một tốt hơn

Khi Echo lần đầu ra mắt vào năm 2014, gần nó chẳng thể làm gì ngoài phát nhạc từ Amazon và mua đồ từ cửa hàng trực tuyến. Về sau, Echo ngày càng làm được nhiều việc và hiệu quả hơn. Nó có thể phát nhạc từ nhiều nơi, gọi Uber hay pizza, thậm chí là gọi điện thoại.

Chưa biết trong tương lai Alexa sẽ còn tiến xa đến đâu nhưng gần như nó sẽ đảm bảo cho bạn được sử dụng những công nghệ mới nhất.

Xem thêm:

Thứ Hai, 29/01/2018 10:09
51 👨 510
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ