Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây mà web vẫn ‘mượt’

Trong sự kiện Ngày độc thân (11/11) của Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba vừa qua, người Trung Quốc đã chi tổng cộng 268,4 tỷ NDT (tương đương 38,4 tỷ USD), xác lập kỷ lục mới. Chỉ trong 68 giây đầu tiên của sự kiện này, người tiêu dùng đã chi 1 tỷ USD để mua sắm gần như mọi thứ trên đời qua mạng.

Hệ điều hành Apsara của Alibaba đã xử lý 544.000 đơn hàng mỗi giây vào lúc cao điểm nhất.

Theo tuyên bố của Alibaba Cloud, bộ phận "xương sống" quan trọng trong quản lý dữ liệu của Alibaba, vào ngày 20/11, tất cả những điều trên diễn ra mà website của họ vẫn hoạt động trơn tru, không xảy ra bất kỳ tình trạng người dùng không truy cập được vào trang web khi bị quá tải. Tất cả là nhờ cơ sở hạ tầng đám mây và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).

Alibaba Cloud

Để hàng triệu doanh nghiệp tiếp cận hàng trăm triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới, nhà cung cấp dịch vụ đám mây này đã có những cải tiến vượt bậc để hỗ trợ cơ sở hạ tầng đám mây và các tính năng AI quan trọng khác.

Một số thông tin về Ngày độc thân (11/11) đáng chú ý trong tuyên bố của Alibaba Cloud:

  • Các máy chủ trong kiến trúc đám mây X-Dragon thế hệ thứ ba của Alibaba được tích hợp liền mạch với các nền tảng điện toán. Điều này cho phép hệ thống của họ có thể xử lý khối lượng lớn giao dịch mà vẫn đảm bảo website không có thời gian chết.
  • Hệ điều hành Apsara của Alibaba đã xử lý 544.000 đơn hàng mỗi giây vào lúc cao điểm nhất.
  • Nhờ sử dụng công nghệ làm mát được phát triển bởi Alibaba Cloud, trung tâm dữ liệu của Alibaba tiêu thụ mức năng lượng giảm 70% so với năm trước, tiết kiệm hơn 200.000 kWh năng lượng dù đạt kỷ lục về doanh số mới.
  • Trong sự kiện này, dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử của họ như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.
  • Có hơn 1 triệu đơn hàng đã được đặt và xử lý thông qua lệnh bằng giọng nói thông qua loa thông minh Tmall Genie của Alibaba.
  • Cainiao, chi nhánh logistics của Alibaba với sức chứa 500 triệu tấn hàng hóa luôn sẵn sàng gửi hàng tới khách hàng vào Ngày độc thân.
Thứ Hai, 25/11/2019 13:43
4,25 👨 904
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ