Alibaba thiết lập cơ sở nghiên cứu AI với trường đại học Singapore

Tập đoàn Alibaba và Trường Đại học Công nghệ Nanyang (NTU) của Singapore đã ký một thoả thuận năm năm nhằm thành lập một viện nghiên cứu mới để thực hiện việc phát triển các ứng dụng trí thông minh nhân tạo (AI).

Cơ sở này sẽ sử dụng công nghệ AI của NTU, tập trung vào các lĩnh vực như y tế, lão hóa, nhà cửa, và cộng đồng, và tích hợp chúng với các công nghệ của Alibaba bao gồm xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), máy học và điện toán đám mây.

Alibaba thiết lập cơ sở nghiên cứu AI với trường đại học Singapore

Viện nghiên cứu sẽ bắt đầu hoạt động với một nhóm gồm 50 nhà nghiên cứu từ cả hai tổ chức hợp tác, và đánh dấu lần đầu tiên Alibaba đã thành lập một cơ sở nghiên cứu với một đối tác bên ngoài Trung Quốc.

Theo Alibaba, sự hợp tác này sẽ kéo dài trong 5 năm đầu và sẽ tiêu tốn hàng triệu đô la mỗi năm. Hai đối tác sẽ tìm cách áp dụng AI để cải thiện hiệu quả trong lĩnh vực nhà ở, bán lẻ, cộng đồng, giao thông đô thị và bệnh viện.

Chủ tịch của NTU Subra Suresh nói: "Sử dụng các công nghệ AI, chúng ta có thể giải quyết những thách thức cơ bản về xã hội như lão hóa, đó là vấn đề lớn đối với các thành phố có dân số già đi nhanh như Singapore. Ví dụ, các trợ lý ảo AI có thể được triển khai để cải thiện năng suất làm việc và cảm biến thông minh có thể được sử dụng để xem sức khoẻ của người cao tuổi, với dữ liệu được lưu trữ trên đám mây để theo dõi liên tục”.

Sinh viên và nhân viên của trường đại học cũng như nhân viên của Alibaba sẽ có cơ hội để trao đổi chương trình nghiên cứu với các cơ sở khác.

Vào tháng trước, Alibaba đã giới thiệu nền tảng AI thành phố thông minh của mình tại Kuala Lumpur, Malaysia, đánh dấu sự triển khai đầu tiên của nhà cung cấp Trung Quốc này bên ngoài thị trường trong nước. Nền tảng này được chào hàng để có thể phân tích khối lượng dữ liệu lớn được trích ra từ nhiều nguồn khác nhau trong môi trường đô thị thông qua video, hình ảnh và nhận diện giọng nói. Hệ thống sau đó sử dụng công nghệ machine learning để cung cấp thông tin chi tiết cho các nhân viên quản lý thành phố nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động và giám sát rủi ro bảo mật.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/03/2018 11:04
31 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)