AI của Twitter có thể tự nhận diện vùng ảnh quan trọng nhất

AI vẫn được dùng để cắt ảnh trên Twitter giờ đã trở nên thông minh hơn.

Trong một bài đăng trên blog, nhà nghiên cứu về machine learning tại Twitter Zehan Wang và Lucas Theis đã mô tả cách Twitter cắt ảnh và đưa vào thumbnail.

Twitter đã phát triển công cụ này 1 thời gian rồi nhưng đây là lần đầu tiên mô tả chi tiết về phương pháp và quy trình được đưa ra. Tính năng này hiện đang được tung ra cho mọi người dùng Twitter để chấm dứt hoàn toàn những tấm hình bị cắt không đúng chỗ.

Trước đây, khi chọn vùng ảnh để cắt và hiển thị Preview, Twitter sẽ tìm khuôn mặt nổi bật nhất. Nếu hình không có mặt, Twitter sẽ chọn phần trung tâm, nên nếu bạn chỉ thấy cái cổ của con mèo hay một bức tường trắng đều là do quy trình lựa chọn này.

Ảnh Preview trước và sau khi cập nhật AI nhận diện ảnh của Twitter
Ảnh Preview trước và sau khi cập nhật AI nhận diện ảnh của Twitter

Từ giờ về sau, Twitter sẽ cắt ảnh và sử dụng kỹ thuật gọi là Saliency (vùng ảnh nổi bật). Saliency chỉ ra vùng quan trọng trên bức ảnh mà người xem thường tập trung vào đó. Các nhà nghiên cứu nói rằng con người thường chú ý tới khuôn mặt, văn bản, động vật và các vùng có độ tương phản màu sắc cao.

Mạng thần kinh của Twitter đang học để tìm ra phần thú vị nhất trên bức ảnh trong thời gian ngắn để người dùng không nhận ra thời gian trì hoãn khi đăng ảnh. Bên cạnh kỹ thuật “Knowledge Distillation” để nhanh chóng tìm ra phần quan trọng, còn có kỹ thuật “Pruning” để bỏ qua các đặc điểm không quan trọng khác.

Dù chỉ là cập nhật nhỏ nhưng AI này sẽ tránh cho bạn phải thấy những hình thumbnail kì quặc khi lướt Feed.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 10:06
31 👨 76
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới