AI của Microsoft giờ có thể tự gọi điện cho con người

Google mới đây giới thiệu khả năng mới của Google Assistant khiến ai cũng phải bất ngờ khi có thể thực hiện cuộc gọi thay con người.

Trong khi Google Duplex tạo ra những tranh cãi quanh trí thông minh nhân tạo thì Microsoft đã đang thử nghiệm công nghệ tương tự với hàng triệu người ở Trung Quốc. Tại sự kiện về AI ở London, CEO Microsoft Satya Nadella đã giới thiệu chat bot Xiaoice của mình.

Microsoft đang thử nghiệm Xiaoice ở Trung Quốc và Nadella tiết lộ rằng bot này có 500 triệu người bạn và hơn 16 kênh cho người dùng Trung Quốc tương tác qua WeChat hoặc các ứng dụng nhắn tin khác.

Microsoft đã biến Xiaoice, vốn là Bing phiên bản Trung Quốc, thành một chat bot thân thiện, khiến nhiều người dùng tin rằng nó là một người bạn hoặc là một con người thực sự. “Xiaoice cũng có chương trình TV riêng, tự viết thơ và làm nhiều việc thú vị khác”, Nadella nói. “Nó cũng có chút danh tiếng rồi”.

Hầu hết tương tác của Xiaoice là trò chuyện bằng văn bản nhưng Microsoft đã bắt đầu cho bot gọi điện cho người trên điện thoại. Không giống hệt Google Duplex (dùng Assistant để gọi điện thoại thay cho bạn) mà XIaoice sẽ giúp giữ máy. “Một trong những điều mà chúng tôi đang cố gắng là tạo ra cuộc hội thoại 2 chiều”, Nadella nói. “Xiaoice có thể trò chuyện với bạn qua WeChat, nhưng cũng có thể gọi cho bạn. Khi đó bạn có thể trò chuyện bằng giọng nói”.

Nadella đã tự mình thực hiện gọi bằng Xiaoice và nói rằng nó đã thực hiện hàng triệu cuộc gọi rồi. Demo còn cho thấy bot có thể dự đoán người đối thoại sẽ nói gì tiếp theo và phản ứng nhanh. Trong video demo, Xiaoice còn ngưng người dùng ngay giữa chừng để bảo họ rằng gió mạnh quá và nên đóng cửa lại trước khi đi ngủ.

Ngạc nhiên là Microsoft không đưa ra khả năng tương tự trên người trợ lý ảo Cortana. Xiaoice chỉ giới hạn ở Trung Quốc. Thử nghiệm bot nói tiếng Anh đầu tiên của Microsoft là Tay là một thảm họa khi người dùng Twitter đã dạy nó trở thành người phân biệt chủng tộc trong chưa đầy 1 ngày. Có lẽ vì thế họ cẩn trọng hơn khi tạo ra bot nói tiếng Anh.

Microsoft có đủ khả năng để bot xử lý những cuộc thoại cơ bản ở Trung Quốc nên có lẽ cũng chỉ là vấn đề thời gian trước khi bot xuất hiện ở các quốc gia nói tiếng Anh.

Xem thêm:

Thứ Tư, 23/05/2018 16:05
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới