Adobe sửa 13 lỗi PDF nguy hiểm

Adobe System mới đây đã cho phát hành gói cập nhật bảo mật để bít 13 lỗi bảo mật cực kỳ nguy hiểm trong ứng dụng Adobe Reader và Adobe Acrobat.

Ngoài 13 lỗi được nói đến trên đây gói cập nhật được phát hành ngày 9/6 trên đây còn nhắm mục tiêu vá hàng loạt các lỗ hổng bảo mật nguy hiểm khác trong hai ứng dụng nói trên được phát hiện bởi đội ngũ nhân viên bảo mật của chính Adobe.

Đúng như thông lệ Adobe chỉ cung cấp thông tin về 13 lỗi bảo mật nguy hiểm được cộng đồng bảo mật phát hiện và thông báo cho hãng. Còn những lỗi mà hãng tự phát hiện thì hầu như vẫn được giữ kín thông tin cũng như số lượng lỗi được khắc phục.

Nội dung bản tin cảnh báo bảo mật của Adobe cho biết đa phần những lỗi nguy hiểm được khắc phục đợt này đều là lỗi tràn bộ nhớ đệm hoàn toàn có thể bị khai thác để chiếm được quyền thực thi mã độc trên PC người dùng.

Adobe tuyên bố hiện hãng này chưa phát hiện bất kỳ mã khai thác bất kỳ một lỗi nào được hãng cho khắc phục đợt này được tung lên mạng Internet.

Cũng theo thông lệ mỗi lần phát hành bản cập nhậ bảo mật Adobe lại một lần nâng cấp ứng dụng lên phiên bản mới. Lần này Reader và Acrobat được nâng cấp lên phiên bản 9.1.2, 8.1.6, và 7.1.3.

Tuy nhiên hiện mới chỉ có phiên bản mới nhất Reader và Acrobat 9.1.2 cho nền tảng Windows và Mac. Riêng phiên bản cho Linux hiện vẫn chưa được hoàn thiện. Dự kiến phát đến tuần tới phiên bản mới cho Linux mới được phát hành.

Người dùng có thể tải về phiên bản mới Adobe Reader và Acrobat từ trang web chính thức của Adobe System tại địa chỉ http://www.adobe.com.

Cùng với việc phát hành gói cập nhật trên đây Adobe thông báo sẽ áp dụng mô hình phát hành bản sửa lỗi tương tự như Microsoft. Cụ thể, giờ đây các gói cập nhật bảo mật cho Reader và Acrobat sẽ được phát hành định kỳ hàng quý.

Thứ Sáu, 12/06/2009 09:20
51 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp