Adobe sẽ đóng cửa một tuần

Hãng phần mềm Adobe Systems vừa thông báo sẽ ngừng toàn bộ các hoạt động của họ tại khu vực Bắc Mỹ trong vòng một tuần để cắt giảm chi phí.

Adobe còn cho biết hành động đóng cửa trong vòng một tuần này của họ sẽ được lặp lại một lần nữa trong năm nay.

Doanh số giảm nhưng Adobe vẫn có lãi nhưng cũng vẫn phải... đóng cửa. (Ảnh minh họa)
Hãng phần mềm có trụ sở tại San Jose (bang California – Mỹ) chuyên phát triển các sản phẩm phần mềm biên tập và xử lý đồ họa, các công cụ phát triển web. Người phát ngôn của Adobe nói rằng việc đóng cửa này chỉ là một phần trong các chương trình cắt giảm chi phí nhằm đối phó với tình trạng kinh tế suy thoái.

Doanh số bán ra của Adobe đã sụt giảm trong 2 quý liên tiếp vừa qua mặc dù các báo cáo của họ cho thấy hãng này vẫn có lợi nhuận vào khoảng 126,1 triệu USD với tổng thu nhập doanh nghiệp đạt 704,7 triệu USD trong quý kết thúc vào ngày 29/5 vừa qua.

Trước đó, hồi tháng 4/2009 Adobe cũng đã có một tuần đóng cửa và ngừng các hoạt động của các chi nhánh tại khu vực Bắc Mỹ. Dự kiến, lần đóng cửa tiếp theo của họ sẽ diễn ra vào khoảng giữa lễ Giáng Sinh và Năm mới.

Người phát ngôn của Adobe cũng từ chối cho biết bao nhiêu nhân viên của hãng sẽ bị ảnh hưởng bởi những đợt đóng cửa này hay họ sẽ tiết kiệm được bao nhiêu tiền. Một lãnh đạo khác của Adobe cho biết, các nhân viên của họ đã được khuyên là nên sử dụng các kỳ nghỉ được bao cấp trong thời gian hãng đóng cửa.

Hồi đầu năm nay, Giám đốc tài chính Mark Garrett đã tuyên bố Adobe cũng sẽ cắt giảm mạnh các khoản chi phí cho đi lại, marketing và thưởng.

Hãng phần mềm đồ họa này còn tiết lộ rằng có thể họ sẽ sa thải khoảng 600 nhân viên vào tháng 12 năm nay nhưng đồng thời từ đầu năm đến nay hãng đã tuyển dụng thêm 260 nhân viên tại các khu vực được cho là có giá nhân công rẻ.

Hiện Adobe có khoảng 7.400 nhân viên toàn cầu bao gồm cả một số lượng chưa được tiết lộ tại trụ sở của hãng tại thủ phủ San Jose.

Thứ Tư, 01/07/2009 09:54
31 👨 148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp