Adobe ngừng hỗ trợ các phiên bản phần mềm mới của hãng trên Windows 7

Ai cũng biết rằng Microsoft sẽ ngừng tung ra các bản vá bảo mật hay cập nhật cho hệ điều hành Windows 7 đã 9 năm tuổi của mình. Microsoft vẫn khuyến khích người dùng nâng cấp lên Windows 10 để được bảo mật tốt hơn.

Khi Microsoft ngừng hỗ trợ Windows 7 thì cũng không có gì bất ngờ khi các nhà phát triển phần mềm, trong đó có Adobe, ngừng hỗ trợ phần mềm của họ trên OS cũ.

Mới đây Adobe đã quyết định ngừng Creative Cloud Support trên Windows 7. Họ sẽ ngừng hỗ trợ phần mềm của mình trên Windows 7, Windows 8.1 và một số bản cũ của Windows 10 như v1511 hay v1607.

Đây cũng là quyết định sáng suốt vì với các nhà phát triển, Windows 10 rõ ràng là tốt hơn Windows 7, các tính năng nâng cao cũng sẵn sàng phục vụ người dùng. Adobe đang muốn tận dụng yêu cầu về phần cứng mà các thiết bị Windows 10 đòi hỏi để mang đến cho người dùng trải nghiệm sử dụng phần mềm của họ tốt nhất.

Adobe Creative Cloud ngưng hỗ trợ trên OS cũ
Adobe Creative Cloud ngưng hỗ trợ trên OS cũ

“Việc tập trung vào các bản hệ điều hành Windows và Mac mới hơn cho phép chúng tôi tập trung vào việc phát triển những tính năng được nhiều người yêu cầu, đồng thời tận dụng phần cứng hiện đại của thiết bị. Hãy truy cập website để xem thông tin chi tiết về các yêu cầu hệ thống của Creative Cloud hiện tại”, Adobe cho hay.

Adobe cũng thông báo với người dùng rằng họ đang tiến hành thử nghiệm nội bộ bản cập nhật mới cho Adobe Creative Cloud. Bạn sẽ được sử dụng các tính năng mới nếu chạy bản Windows 10 mới nhất của Microsoft.

Những ai đang dùng Creative Cloud trên Windows 8.1 hay Windows 10 v1511 và v1607 vẫn có thể cài và chạy các phiên bản trước của Creative Cloud. Adobe chưa cho biết thời gian chính thức tung ra bản cập nhật nhưng có lẽ người dùng cũng không phải chờ lâu nữa.

Nếu người dùng Windows 7 muốn có được bản cập nhật mới của Creative Cloud thì nên nâng cấp lên bản Windows 10 mới nhất. Tuy vậy, Adobe vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ các công cụ cũ như Photoshop, Lightroom, InDesign và các phần mềm khác trên bản hệ điều hành cũ.

Xem thêm:

Thứ Năm, 18/10/2018 14:14
52 👨 2.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ