Adobe giới thiệu tính năng mới cho Adobe Premiere

Adobe cho biết sẽ cập nhật bộ ứng dụng Adobe Creative Cloud bao gồm Prelude, After Effects,Audition, Adobe Media Encoder, SpeedGrade, Premiere Pro và ứng dụng mới Adobe Character Animator. Đối với ứng dụng làm phim chuyên nghiệp Premiere Pro CC, Adobe giới thiệu hai tính năng Morph Cut và Lumetri Color Panel, đồng thời hỗ trợ bộ codec XF-AVC mới nhất của Canon. Với bản cập nhật lớn này, Adobe kỳ vọng sẽ đẩy nhanh quá trình hậu kỳ video, cũng như đem lại chất lượng sản phẩm cao hơn nhờ đặc tính của hiệu ứng Morph Cut.

Tải Adobe Premiere Pro CC

Tải Adobe After Effects CS6

Tải Adobe Auditon CS6

Đầu tiên chúng ta sẽ nói về Morph Cut, đây là một hiệu ứng chuyển cảnh video, đồng thời kiêm luôn tính năng khử những tiếng À.. Ừm... trong video, giúp nhân vật trong video hành văn mạch lạc hơn, nói lưu loát hơn. Nếu như trong quá trình cắt ghép video, khung hình giữa 2 đoạn video không trung nhau gây mất thẩm mỹ khi chuyển cảnh thì Morph Cut sẽ giúp bạn "ghép" 2 đoạn video lại với nhau một cách thần kỳ. Khi bạn áp dụng Morph Cut, Premiere sẽ quét toàn bộ video của bạn và xử lý một cách tự động hoàn toàn.


Video thử nghiệm tính năng Morph Cut

Tính năng mới thứ hai là bảng điều khiển màu Lumetri Color Panel. Premiere có rất nhiều cách để xử lý màu như 3-way color corrector hoặc xử lý thông qua ứng dụng Adobe Speedgrade, tuy nhiên giao diện của chúng không thân thiện lắm và kiểm soát được Adobe Speedgrade không phải dễ dàng. Lumetri Color Panel là sự kết hợp sức mạnh xử lý của ứng dụng Adobe Speedgrade và phong cách kéo trượt đơn giản của Lightroom. Với tính năng mới này, người dùng có thể dễ dàng kiểm soát màu sắc của video và tạo ra các hiệu ứng màu mong muốn chỉ với những thao tác đơn giản và quen thuộc như trên Lightroom. Tuy nhiên Lumetri Color Panel vẫn chỉ hỗ trợ xử lý phần nào, nếu bạn là một nhà làm phim chuyên nghiệp với nhu cầu xử lý nặng thì vẫn phải dùng Adobe Speedgrade.


Video thử nghiệm Lumetri Color Panel


Điều chỉnh Curve và Hue/Saturation từ Lumetri Color Panel

Tất cả những thay đổi này sẽ được Adobe giới thiệu tại sự kiện NAB 2015. Thời điểm phát hành bản cập nhật sẽ được hãng công bố tại sự kiện.

Thứ Hai, 13/04/2015 08:56
31 👨 1.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp