Admin là gì? Admin Facebook, website là làm gì?

Hiện nay hầu hết các fanpage Facebook hoặc các website, diễn đàn, blog… đều tồn tại chức danh đó là Admin. Vậy các admin có vai trò, trách nhiệm chính là gì? Chắc hẳn nhiều bạn vẫn mơ hồ về ý nghĩa của từ này. Để hiểu rõ về công việc này, mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về những khái niệm cũng như công việc chính admin hay làm nhé.

1. Admin là gì?

Admin là từ viết tắt của “Administrator”, được hiểu theo nghĩa tiếng Việt có nghĩa là người quản lý, quản trị viên hay người quản trị…các trang web, diễn đàn. Người này có vị trí khá cao trong một hệ thống làm việc.

Admin là gì

Khi công nghệ thông tin ngày càng phát triển thì thuật ngữ admin ngày càng được phổ biến rộng rãi trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Đây là một vị trí khá quan trọng trong bộ máy hoạt động của bất cứ cơ quan, tổ chức nào.

Tùy vào từng công việc khác nhau mà admin sẽ có tên gọi sao cho phù hợp. Ví dụ như trong lĩnh vực làm website thì admin là nòng cốt tạo dựng lên website đó. Còn với những lĩnh vực khác như trả lời trên mạng xã hội, diễn đàn thì admin chính là người lập nên và quản lý các fanpage, người này nắm trong tay mọi quyền hành liên quan đến fanpage đó. Còn trong lĩnh vực kinh doanh, admin lại được gọi là sale admin được dịch sang tiếng Việt là trợ lý kinh doanh.

2. Vậy công việc của Admin là làm gì?

Vậy công việc của Admin là làm gì

Nhiệm vụ của admin là quản lý tất cả các bộ phận hoạt động của một tổ chức, đơn vị,…điều khiển tất cả các hoạt động của một việc làm, một phòng ban hay một công quan nào đó. Họ có nhiệm vụ vừa điều hành vừa phát triển tổ chức. Cùng với đó, admin phải giữ cho đơn vị mà mình điều hành hoạt động một cách an toàn, hiệu quả nhất có thể. Trong thời hiện đại này, admin giữ chức vụ cao trong một cơ quan như: trưởng phòng hoặc trợ lý giám đốc. Nhìn chung thì những người admin có trong tay một quyền hạn rất có tiếng nói đối với các nhân viên tại các cơ quan.

Tùy cùng là một admin, nhưng công việc của admin website hay admin sale lại khác nhau hoàn toàn. Ví dụ như admin làm website là phân phối, điều hành tất cả các chương trình của website đó. Còn admin sale thì làm quản lý việc bán các sản phẩm và giám sát các công đoạn bán sản phẩm từ lúc đưa ý tưởng đến lúc sản xuất đưa ra thị trường.

Như vậy, admin là người khá quan trọng trong tất cả các lĩnh vực. Đặc biệt là những công việc làm trên hệ thống máy tính kiểu như làm website hay người quản lý Facebook,… Nhưng để làm những công việc đó thì chắc chắn không thể thiếu được chiếc máy tính. Chắc hẳn đến đây nhiều bạn đã quá quen thuộc với những chiếc máy tính rồi, nhưng để hiểu sâu hơn thì bạn đã hiểu hết về nó chưa?

Thứ Tư, 03/07/2019 09:56
3,48 👨 18.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?