Acer Liquid E S100: "Lạ" là chính

Bàn phím QWERTY ảo của Acer Liquid E S100 chưa thật tiện cho tin nhắn, nhập liệu nhưng bù lại màn hình cảm ứng cho phép "múa" nhiều ngón ta.

>>> Smartphone Acer Liquid Metal ra mắt
>>> Acer Liquid E bản Ferrari về VN với giá 12,5 triệu
>>> Acer Liquid E có giá 10,4 triệu đồng


Acer Liquid E S100 trông trang nhã, cung cấp nhiều tính năng hữu ích.

Vỏ Liquid E S100 bằng nhựa nên nhẹ (135g) và chưa thật nổi bật. “Mặt tiền” của máy được tinh giản tối đa để nhường toàn bộ không gian cho màn hình màu 3,5” (480x800, có khả năng tự xoay theo cách cầm máy), chỉ giữ lại 4 nút nhấn cảm ứng ở phía dưới. So với phiên bản Liquid trước đây, “cậu em” Liquid E S100 hỗ trợ đến 5 giao diện màn hình chủ (homescreen), cho phép người dùng dễ dàng lật qua lại các homescreen này, cũng như nhanh chóng truy xuất tính năng, tiện ích cần thiết như tin nhắn, email hay Facebook. Test Lab nhận thấy, nút bật/tắt nguồn kiêm nút khóa/mở màn hình được bố trí thuận tay ở thân trái, tương tự với nút chụp ảnh nhanh và nút chỉnh âm lượng ở thân phải. Khá lạ, ở đỉnh máy (cạnh ngõ cắm tai nghe 3,5mm) là 3 đèn LED báo hiệu cuộc gọi, tin nhắn và tình trạng pin.

Liquid E S100 hỗ trợ mạng 2G và 3G tại Việt Nam, tích hợp GPRS, Bluetooth, Wi-Fi chuẩn b/g, GPS (với A-GPS) cùng kết nối USB 2.0 (đầu cắm mini USB, máy không đi kèm cáp USB). Máy trang bị BXL Qualcomm Snapdragon 8250 768MHz và hoạt động trên nền HĐH Android phiên bản 2.1, hỗ trợ HSDPA 7,2Mbps và HSUPA 2.0Mbps. Thử nghiệm tại Test Lab với mạng VinaPhone và MobiFone cho thấy Acer Liquid E có chất lượng thoại rất tốt, sóng khỏe và tin nhắn SMS chuẩn xác.

Thử nghiệm thiết lập gửi nhận email, viết tin trên mạng xã hội Facebook, và tìm kiếm Google với kết nối Wi-Fi và kết nối 3G của mạng VinaPhone cho kết quả tốt. Test Lab cũng thành công trong việc đăng nhập vào Android Market để tải về vài trò chơi cũng như ứng dụng miễn phí.

Bên cạnh tính năng nghe nhạc và xem phim như hầu hết smartphone khác, Liquid E S100 hỗ trợ chụp ảnh 5 “chấm” với tính năng tự động lấy nét và quay phim VGA, tuy nhiên, máy không trang bị camera phụ ở mặt trước để thoại có hình. S100 không trang bị đèn flash và khe cắm thẻ microSD mở rộng lại bị “nhốt” trong khoang pin nên không thể thay nóng (máy có bộ nhớ tích hợp 512MB).

Với GPS tích hợp, tiện ích bản đồ Google Maps trên Liquid E S100 hoạt động nhanh và chuẩn xác, đặc biệt khi người dùng sử dụng kết nối Wi-Fi. Ngoài ra, Test Lab cũng hài lòng với chế độ hiển thị của 5 homescreen, đặc biệt là các trình đơn dạng xoay được thiết kế nhằm mang đến sự thuận tiện khi truy xuất các thư viện nhạc, phim và ảnh chụp. Máy hỗ trợ đọc tài liệu Word, PowerPoint, Excel và PDF.

Nhìn chung, Acer Liquid E S100 thể hiện hiệu năng khá tốt khi xử lý đa nhiệm, sự uyển chuyển trong điều khiển màn hình cảm ứng, và quan trọng hơn hết là sự “khác lạ” trong giao diện cũng như hàng loạt tính năng mới trên nền Android. Giá: 9,49 triệu đồng, bảo hành 1 năm.

Thứ Sáu, 12/11/2010 15:53
31 👨 1.190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp