Uống hai lon đồ uống có ga mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim

Chỉ cần hai lon đồ uống có ga là đủ để tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp và bệnh tim, theo một nghiên cứu mới cho thấy.

Theo Mirror, đồ uống có cồn, chẳng hạn như Coca-Cola được biết là một trong những thức uống dễ dàng dẫn tới bệnh tiểu đường do tăng lượng đường trong máu.

Nồng độ đường cao trong các loại thức uống này từ lâu được biết đến có thể gây ra chứng béo phì và dẫn đến bệnh mãn tính, lượng tiêu thụ soda đang tăng đều trong số các nhóm tuổi trên toàn thế giới.

Uống hai lon đồ uống có ga mỗi tuần có thể làm tăng nguy cơ bệnh tiểu đường, bệnh tim

Các nhà nghiên cứu ở London cho biết các thức uống mệnh danh có "năng lượng dày đặc" này khi tiêu thụ chúng đều có liên quan đến lượng calo dư thừa và tăng cân sau đó.

Trong nghiên cứu, những người tiêu thụ đồ uống có đường trong 10 tuần cho thấy có sự giảm insulin tới tận 17%.

Giáo sư Faadiel Essop, đồng tác giả của nghiên cứu đến từ Đại học Stellenbosch ở Nam Phi cho biết: "Mức tiêu thụ đồ uống ngọt có đường tăng đều đều trong số các nhóm tuổi trên toàn thế giới. Điều này góp phần vào sự khởi phát của hội chứng chuyển hóa, đái tháo đường và cao huyết áp trong toàn xã hội”.

Không những thế, nhiều nghiên cứu được phân tích cho thấy uống ít nhất một đồ uống có đường ngọt mỗi ngày có liên quan đến chứng huyết áp tăng cao.

Liên Hợp Quốc đã cảnh báo sáu năm trước rằng các bệnh mãn tính sẽ gây ra nguy cơ sức khoẻ lớn hơn so với các bệnh truyền nhiễm.

Một lon Coca-Cola 12-ounce chứa 39 gram đường và 140 calo.

Giáo sư Essop nói thêm: "Mức tiêu thụ đường dư thừa đã trở thành một trong những thay đổi thói quen ăn uống có hại trong chế độ ăn kiêng toàn cầu trong vài thập kỷ qua và được coi là nguyên nhân chính gây ra bệnh tim mạch."

Ông kết luận: "Các phát hiện cho thấy cần có một nhu cầu rõ ràng về giáo dục cộng đồng về những tác hại của việc lạm dụng tiêu thụ đồ uống có đường."

Nghiên cứu này vừa được công bố trên tạp chí Journal of the Endocrine Society.

Thứ Ba, 21/11/2017 14:17
31 👨 574
0 Bình luận
Sắp xếp theo