Thử nghiệm xe đạp điện tử dành cho người lớn tuổi

Một thực tế hiển nhiên là khi con người lớn tuổi và già đi, cảm giác cân bằng của họ giảm đi. Điều này có nghĩa là người cao tuổi sẽ bị suy giảm khả năng đi xe đạp. Tuy nhiên, điều này sẽ khác khi mà xe điện Sofie dành cho người cao tuổi vừa được ra đời.

Sofie là kết quả của sự hợp tác giữa ba nhóm nghiên cứu đến từ Hà Lan: Đại học Twente, công ty di động điện tử Indes, và Viện nghiên cứu và phát triển Roessingh.

Khung của nó có góc đầu dốc hơn hầu hết các loại xe đạp bình thường, cùng với chiều dài cơ sở ngắn hơn. Cùng với bánh xe tương đối nhỏ, các tính năng này làm cho nó ổn định hơn khi di chuyển ở tốc độ thấp.

Thử nghiệm xe đạp điện tử dành cho người lớn tuổi

Một khi người lái xe ngồi lên và di chuyển, một vài tính năng khác của xe sẽ được thể hiện ra.

Trước tiên, xe đạp được thiết kế để nhanh chóng đạt được vận tốc độ tối đa của nó là 18 km/h (11 dặm/giờ), làm cho người đi xe qua khu vực tiềm ẩn nguy hiểm, càng an toàn càng tốt.

Thứ hai, khi chiếc xe đạp tăng tốc, chỗ ngồi tự động tăng lên để đưa người lái vào vị trí đạp xe hiệu quả hơn - một khi họ đạp chậm lại, ghế ngồi sẽ trở về vị trí ban đầu, cho phép họ đặt chân vững chắc trên mặt đất khi đến đến một điểm dừng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/01/2018 13:31
31 👨 1.029
0 Bình luận
Sắp xếp theo