Các phần mềm antivirus đang làm chậm PC của bạn

Kết quả bài kiểm tra của trang web AV-Test cho thấy Windows Defender có thể khiến tốc độ cài đặt phần mềm giảm đến 54%.

Bảo mật là vấn đề quan trọng được quan tâm hàng đầu trong thế giới công nghệ hiện nay. Trong thời gian vừa qua, hai lỗ hổng nghiêm trọng là Meltdown và Spectre đã làm chấn động giới công nghệ bơi chúng khiến bộ vi xử lý không thể đạt hiệu suất tối đa trong việc vận hành các ứng dụng phần mềm.

Thực tế, không chỉ Spectre hay Meltdown mà thậm chí các phần mềm diệt virus cũng khiến cho các cỗ PC chậm đi trông thấy. Điều này tồn tại trong nhiều năm nhưng hầu như mọi người đều không mấy quan tâm đến mức độ ảnh hưởng mà nó gây ra.

Trong thử nghiệm đối với những phần mềm antivirus phổ biến nhất thế giới, trang web AV-Test đã đưa ra những ảnh hưởng của Windows Defender đối với tốc độ PC trong bức ảnh dưới đây.

Những ảnh hưởng của Windows Defender đối với tốc độ PC

Theo đánh giá của AV-Test, một ứng dụng diệt virus điển hình sẽ có ảnh hưởng tới tốc độ của PC như sau:

  • Giảm từ 11 - 16% tốc độ tải trang web.
  • Giảm từ 9 - 15% tốc độ mở ứng dụng khác.
  • Giảm từ 26 - 35% tốc độ cài đặt phần mềm.
  • Giảm từ 7 - 18% tốc độ sao chép file.

Trong thực tế có một số phần mềm hoạt động cực kỳ hiệu quả trong khi một số khác lại không, nên những số liệu trên chỉ mang tính chất tương đối. Ví dụ như Windows Defender có thể khiến cho tốc độ cài đặt ứng dụng giảm đến 54%.

AV-Test sử dụng hệ thống PC cao cấp với chip Intel i7 3770, xung nhịp 3.40GHz, 16GB RAM cùng ổ cứng Samsung SSD 512GB trong bài thử nghiệm của mình. Điều này cho thấy dù có sở hữu những phần cứng máy tính mạnh mẽ thì việc giảm tốc độ do các phần mềm antivirus gây ra là khó tránh khỏi.

Mặc dù các phần mềm diệt virus ảnh hưởng tới tốc độ của PC nhưng chúng vẫn có vai trò quan trọng trong vấn đề bảo mật nhất là trong thời đại công nghệ hiện nay. Nếu bạn quan tâm tới hiệu năng thì hãy cân nhắc thật kỹ xem phần mềm diệt virus nào sẽ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

Thông tin chi tiết những bài thử nghiệm của AV-Test để bạn có thể tham khảo.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/02/2018 08:17
51 👨 2.739
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ