Google sẽ chặn các dịch vụ của hãng trên thiết bị không được chứng nhận

Hệ điều hành Android của Google hiện có mặt trên hàng tỷ thiết bị trên toàn thế giới. Những thiết bị này được sản xuất bởi rất nhiều nhà sản xuất và một số thiết bị này không được Google chứng nhận. Gã khổng lồ công nghệ muốn thay đổi và đã có một quyết định lớn để khắc phục điều đó.

Trước đó, bộ phận giám sát của Android phát hiện ra rằng Google đã khóa người dùng khỏi ứng dụng của Google trên các thiết bị không được chứng nhận. Người dùng bị ảnh hưởng cho biết họ nhận được thông báo lỗi "Thiết bị không được chứng nhận bởi Google", bằng tiếng Anh “Device not certified by Google”.

Thiết bị chưa được Google chứng nhận

Trong một tuyên bố chính thức Google đã xác nhận điều này:

"Các thiết bị Android được chứng nhận cung cấp cho người dùng trải nghiệm nhất quán khi sử dụng ứng dụng từ Google và Google Play Store, cũng như các lợi ích bảo mật khác nhau thông qua Google Play Protect. Chúng tôi thừa nhận rằng một số nhà sản xuất đang xây dựng và bán các thiết bị của mình nhưng chưa được Google chứng nhận".

Các thiết bị được Google chứng nhận phải trải qua hàng trăm bài kiểm tra để đảm bảo rằng chúng "tuân thủ mô hình bảo mật và cấp phép của Android và có phần mềm được xây dựng với những bản cập nhật bảo mật gần đây".

Google cũng cho biết thêm rằng, các thiết bị được chứng nhận phải được đưa đến tay người dùng mà không có malware cài sẵn và bao gồm Google Play Protect để cung cấp tính năng quét virus tự động và Find My Device. Các thiết bị mới được chứng nhận cũng sẽ có logo Play Protect.

Đối với những người có thiết bị không được Google chứng nhận, Google khuyên bạn nên liên hệ với nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ để được kiểm tra và chứng nhận thiết bị.

Tuy nhiên vẫn có một cách để bạn sử dụng được các ứng dụng của Google ngay cả khi đã bị chặn. Google cung cấp tùy chọn cho thiết bị chạy ROM tùy chỉnh nhưng yêu cầu Google Services Framework ID. Google không thể thực sự biết được thiết bị của bạn có thực sự chạy ROM tùy chỉnh hay không. Vì vậy, nếu bạn nhận được thông báo lỗi hãy vào trang https://www.google.com/android/uncertified/ để yêu cầu chứng nhận thiết bị. Tại đây bạn sẽ phải đăng nhập tài khoản Google và cung cấp Device ID để Google chứng nhận.

Xem thêm:

Thứ Năm, 19/04/2018 16:49
32 👨 2.443
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ