Bảy loài nhện mới được phát hiện, chúng được đặt theo tên của Harry Potter, nhân vật GoT

Bảy loài nhện mới được phát hiện bởi các nhà khoa học từ Instituto Butantan, Sao Paulo ở Brazil đã được đặt tên theo các nhân vật từ những tác phẩm văn học đình đám như Harry Potter và Game of Thrones.

Các nhà khoa học đã lấy cảm hứng từ những tác phẩm nổi tiếng: The Lord of the Rings, The Silmarillion, HP Lovecraft's The Call of Cthulhu, Charlotte's Web và Little Miss Spider để đặt tên cho loài nhện 6 mắt, được phát hiện trong một hang nhỏ ở miền Bắc Brazil.

2 loài mới còn lại có tên là Lord Varys, nhân vật trong tác phẩm Game of Thrones và nhân vật Aragog trong Harry Potter, tất cả chúng đều thuộc cùng một chi Neotropical Oichrocera.

Bảy loài nhện mới được phát hiện

Mặc dù tất cả bảy loài nhện này đều sống ở trong bóng tối, dưới lòng đất, nhưng không có loài nào trong số chúng có đặc tính giống với các sinh vật sống trong hang động, chẳng hạn như bị mất sắc tố, thiếu mắt hay bị mù. Chúng được phân loại là các loài edaphic troglophile, có khả năng hoàn thành vòng đời mà không cần ánh sáng mặt trời, nhưng không hoàn toàn phụ thuộc vào bóng tối. Chúng thường xuyên bò lên gần bề mặt và có thể được phát hiện bên ngoài các hang động.

Để mô tả loài, các nhà khoa học thu thập được khoảng 2.000 mẫu sinh vật sau một loạt các chuyến đi thực địa kéo dài 5 năm.

Không những thế, còn có một loài nhện đặt theo tên Ochyrocera laracna, con nhện khổng lồ Laracna nổi tiếng (Shelob bằng tiếng Anh) tấn công các nhân vật chính Frodo và Sam trên đường tới Mordor trong phần 2 của Lord of the Rings - The Two Towers.

Ngoài ra, ít ai ngờ rằng, cái tên chi Ochyrocera atlachnacha đề cập đến loài nhện thần Atlach-Nacha đến từ vũ trụ được tạo ra bởi HP Lovecraft. Atlach-Nacha là một con nhện khổng lồ với khuôn mặt giống như con người sống trong các hang động dưới một ngọn núi và được cho là liên kết thế giới với Dreamlands.

Đây không phải là lần đầu tiên các loài trong thế giới động vật được đặt tên theo những người hay nhân vật nổi tiếng.
Trước đó, một con nhện lạ, một con cá đốm nâu, một con sâu ký sinh, một con thằn lằn đã tuyệt chủng và một loài cá ở rạn san hô đã được đặt tên theo tên của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, nhiều loài nhện mới được phát hiện cũng được đặt tên là David Attenborough, Barack Obama, Michelle Obama, Leonardo DiCaprio, và Bernie Sanders và một loài bướm đêm mới được đặt tên theo tên của Donald Trump.

Xem thêm:

Thứ Hai, 26/02/2018 15:38
31 👨 208
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thế giới động vật