Bảo vệ thiết bị Android bằng cách gửi các ứng dụng không xác định đến Google

Các ứng dụng có hại không chỉ gây phiền toái cho người dùng bằng các quảng cáo liên tục oanh tạc trên màn hình, mà nó còn có thể ăn cắp thông tin cá nhân của bạn và gửi nó đến tận tay những tên tội phạm không gian mạng. Hơn thế nữa, những ứng dụng độc hại này còn có thể tự động tải rất nhiều ứng dụng khác về thiết bị và kiếm tiền từ số lượng cài đặt. Và loại ứng dụng độc hại nhất có thể root điện thoại Android của bạn sau đó tự thiết lập cài đặt một số quy trình hệ thống mà chúng ta chỉ có thể loại bỏ nó bằng cách cài lại ROM Android trên thẻ nhớ.

May mắn thay, Google Play Store đã giới thiệu tính năng mới có tên là Play Protect. Tính năng này có thể tìm và chặn các ứng dụng có hại với thiết bị của bạn. Theo mặc định, tính năng này chỉ chặn các ứng dụng được cài đặt thông qua Google Play Store. Nhưng bạn cũng có thể thay đổi cài đặt để quét tất cả các ứng dụng không xác định đã cài đặt trên thiết bị của bạn. Đây là cách thực hiện:

  1. Mở Google Play Store và chạm vào biểu tượng menu (ba đường kẻ ngang).
  2. Từ menu, chọn Play Protect.

Mở Play Protect Bật tùy chọn gửi ứng dụng không rõ nguồn gốc đến Google

  1. Tại đây chọn Improve harmful app detection/Cải thiện phát hiện ứng dụng độc hại.
  2. Bây giờ, Google sẽ hiển thị thông báo nếu phát hiện bất cứ ứng dụng nào có hại với thiết bị của bạn.

Bằng cách này, Google Play Store sẽ phân tích các ứng dụng được cài đặt trên điện thoại của bạn từ cửa hàng Google Play. Nó cũng có thể quét các ứng dụng được side-loaded (cài đặt từ nguồn ngoài Google Play Store) trong thiết bị và những ứng dụng không có trong cửa hàng Google Play. Nhưng bạn cũng không nên phụ thuộc hoàn toàn vào tính năng này để thoát khỏi các phần mềm độc hại. Bạn nên cài đặt một phần mềm diệt virus tốt cho Android như Avast Antivirus vào điện thoại để tránh được tất cả các mối đe dọa.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 24/11/2019 15:27
41 👨 1.083
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật & Diệt Virus