9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

Máy tính bảng và các ứng dụng của nó có thể làm cho kiến thức cần tiếp thu trở nên sinh động, lôi cuốn hơn, giúp người học thấy hứng thú hơn.

Việc học tập hiếm khi là vui vẻ, thậm chí có những lúc còn nhàm chán. Tuy nhiên, người học có thể chủ động làm cho quá trình học tập trở nên thú vị và lôi cuốn hơn.

Máy tính bảng có thể giúp làm điều đó, bằng cách đưa kiến thức học tập đến với người học thông qua những ứng dụng đầy thú vị, và những cuốn sách in giờ đây đang được thay thế bằng các phiên bản có thể tải về trực tuyến trên máy tính bảng.

Dưới đây là 9 ứng dụng iPad hàng đầu cho học tập theo lựa chọn của trang The Next Web.

1. Evernote

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

Evernote dường như có mặt ở khắp nơi. Ứng dụng này có giao diện bóng bẩy, lưu trữ miễn phí. Nó có khả năng hoạt động trên tất cả các nền tảng và thiết bị, giúp tạo và quản lý các ghi chú một cách đơn giản và trực quan, khiến Evernote trở thành ứng dụng phải có đối với học sinh viên ở mọi lứa tuổi.

Giá: Miễn phí

2. Paper

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

Đoạt Giải thưởng Thiết kế Apple 2012 cho ứng dụng iPad tốt nhất, Paper đưa tính sáng tạo của việc phát triển ứng dụng lên một tầm cao mới. Có tới 1,5 triệu lượt tải về ứng dụng của FiftyThree trong vòng 2 tuần phát hành đầu tiên. Cho dù bạn là nhà thiết kế hay là người mới vào nghề, Paper đánh thức khả năng nghệ sĩ trong bạn, cho phép bạn thể hiện mình với sự giúp đỡ của các công cụ sáng tạo. Cũng có thể dùng Paper để phác thảo ý tưởng, thiết kế bài thuyết trình và hỗ trợ tư duy.

Giá: Miễn phí

3. Goodreader

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

Bạn có thể nghĩ Goodreader chỉ là trình đọc PDF cho iPad, nhưng đó chỉ là một trong nhiều khả năng của nó. Goodreader còn có khả năng nhập (import) và xem bất kỳ loại tập tin nào (có thể là văn bản, âm thanh hay phim ảnh). Nó quản lý tập tin với máy chủ FTP giúp cho việc truy cập các tập tin của bạn dễ dàng hơn.

Giá: 4,99 USD

4. Bamboo Paper – Notebook

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

Wacom nổi tiếng với bút đồ họa máy tính bảng, nay có bước đột phá đầu tiên vào thị trường ứng dụng khá ấn tượng. Đây là ứng dụng ghi chú lý tưởng cho sinh viên vì nó hiểu hầu hết các dạng chữ viết tay tự nhiên của bạn. Với sự giúp đỡ của bút điện tử (stylus), bạn có thể phác thảo, chú thích, import (nhập) hình ảnh và sau đó in, lưu hoặc gửi email để chia sẻ công việc với đồng nghiệp.

Giá: Miễn phí

5. iA Writer

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

iA Writer là trình soạn thảo văn bản không định dạng, giúp bạn trau dồi các kỹ năng văn học của mình. Nhờ hỗ trợ iCloud, giờ đây bạn có thể đồng bộ liền mạch với máy Mac hoặc iPhone của mình, và tích hợp Dropbox cho phép bạn lưu lại công việc trực tiếp từ ứng dụng.

Giá: 0,99 USD.

6. SimpleMind

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

Có nhiều ứng dụng ghi chú theo dạng "bản đồ tư duy" cho iPad, nhưng SimpleMind là một ứng dụng nổi bật vì sự đơn giản, dễ sử dụng của nó. Chúng ta có thể mở SimpleMind và sử dụng trong vòng vài giây.

Giá: Miễn phí hoặc 6,99 USD.

7. iStudiez Lite

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

iStudiez Lite được thiết kế để giúp bạn lập kế hoạch cho các bài học, bài tập và thời hạn của mình giống như một quyển vở thực sự. Ứng dụng tích hợp tốt với iCal (ứng dụng lịch trên iOS), và các ứng dụng khác trên iPhone và Mac, cho phép bạn đồng bộ dữ liệu của mình qua Wi-Fi và bám sát thời gian biểu.

Giá: Miễn phí.

8. Từ điển Wordflex cảm ứng (Wordflex Touch)

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

Wordflex Touch giúp nâng đẳng cấp cho bộ từ điển Oxford tiếng Anh. Nó hỗ trợ các cử chỉ đa chạm của iPad một cách tuyệt vời, cho phép bạn khám phá từ, ý nghĩa và cụm từ bằng cách tự sắp xếp lại chúng trên màn hình. Từ điển tương tác này có thể giúp người học đạt hiệu quả tối đa nhờ cách tiếp cận thông minh, trực quan. Hy vọng nó sẽ làm hài lòng tất cả các sinh viên.

Giá: 11,99 USD.

9. Star Walk

9 ứng dụng iPad tuyệt vời cho học tập

Star Walk cũng được trao Giải thưởng Thiết kế Apple 2010 cho ứng dụng tốt nhất. Ứng dụng này dễ dùng, bắt mắt và có sự đổi mới rất rõ. Khi chạy Star Walk, hãy hướng chiếc iPad của bạn lên bầu trời và khám phá các ngôi sao, chòm sao và các vệ tinh trong thời gian thực. Nó rất lý tưởng cho các sinh viên ngành thiên văn học và bất cứ ai có quan tâm đến bầu trời vào ban đêm. Ngay cả những người không thích thiên văn học cũng có thể sẽ thích ứng dụng này.

Giá: 4,99 USD.

Thứ Ba, 24/07/2012 08:30
31 👨 1.074
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp