9 loài rắn độc nhất thế giới

Thế giới có rất nhiều loài rắn, trong đó có những loài vô hại nhưng cũng có những loài có nọc độc cực mạnh có thể lấy đi sinh mạng của con người nhanh chóng chỉ với một lượng độc tố nhỏ. Dưới đây là danh sách các loài rắn độc nhất thế giới.

Rắn biển Belcher

Rắn biển Belcher nằm trong họ rắn hổ mang, là loài rắn độc nhất dưới nước cũng là loài rắn độc nhất trên thế giới. Vài miligram nọc độc của chúng cũng đủ khiến hàng ngàn người bỏ mạng. Rất may, loài rắn này khá hiền, chưa đến 1/4 các vết cắn của chúng có chứa nọc độc.

Rắn biển Belcher

Nạn nhân của chúng thường là các ngư dân, khi họ kéo lưới lên từ đại dương và loài rắn này mắc kẹt trong đó.

Rắn biển Belcher phân bố ở khắp các vùng biển ngoài khơi Đông Nam Á và Bắc Australia.

Rắn Taipan nội địa

Rắn Taipan nội địa

Rắn Taipan nội địa, tên khoa học Oxyuranus microlepidotus hay còn gọi là "Rắn dữ" (Fierce Snake), thuộc họ rắn hổ có nguồn gốc từ Australia. Đây là loài rắn có nọc độc độc nhất ở trên cạn và có khả năng biến hóa kỳ diệu có thể thay đổi màu da theo mùa từ màu đen sậm, nâu sáng cho đến xanh lá cây.

Rắn đuôi chuông

Rắn đuôi chuông

Rắn đuôi chuông sinh sống chủ yếu ở châu Mỹ. Tên của loài rắn này xuất phát từ tiếng rung đuôi giống như tiếng chuông của chúng. Nếu bị rắn đuôi chuông cắn, nọc độc sẽ nhanh chóng làm tê liệt hệ thần kinh và khiến tim của nạn nhân ngừng đập chỉ sau một vài phút. Rắn đuôi chuông chưa trưởng thành không kiểm soát được lượng độc khi cắn nên nguy hiểm hơn nhiều so với rắn trưởng thành.

Rắn hổ mang Philippines

Rắn hổ mang Philippines

Loài rắn độc này có nguồn gốc ở phía Bắc Philippines, có khả năng phóng độc đến kẻ thù cách xa 3m. Nạn nhân sau khi bị rắn hổ mang Philippines sẽ chết sau đó ít giây.

Rắn hổ mang Philippines chỉ tấn công khi cảm thấy bị đe dọa.

Rắn cạp nong Blue Krai

Rắn cạp nong Blue Krai

Loài rắn độc này sinh sống chủ yếu ở vùng Đông Nam Á và Indonesia. Nạn nhân của loài rắn này sẽ không chết ngay lập tức mà bị hành hạ bởi các cơn đau, khó thở, co giật hàng giờ liền.

Rắn nâu vùng đông Australia

Rắn nâu vùng đông Australia

Loài rắn độc này có màu nâu bóng và khá phổ biến ở Đông Australia. Rắn nâu vùng Đông Australia rất nhanh nhẹn, tính khí hung hăng và có nọc độc cực mạnh. Vết cắn của chúng khiến nạn nhân phải trải qua đau đớn tột cùng, bị tê liệt, đông máu và có thể mất mạng chỉ sau vài phút.

Rắn Mamba đen

Rắn Mamba đen

Black Mamba sinh sống chủ yếu ở lục địa châu Phi. Loài rắn này được mệnh danh là “cỗ quan tài di động” hoặc “nụ hôn thần chết” bởi chúng có nọc độc chết người và có mật độ tấn công chính xác đến không ngờ. Nọc độc của chúng chứa chất độc thần kinh cực mạnh có thể giết chết một người trong vòng 15 phút.

Rắn hổ lục (Viper)

Rắn hổ lục (Viper)

Loài rắn này còn được gọi là rắn lục sừng, rắn vảy sừng, thuộc họ rắn lục. Loài rắn này phân bố ở hầu hết các khu vực trên thế giới. Loài rắn cực độc này rất nóng tính, chúng thường đi săn mồi vào ban đêm, đặc biệt là sau khi trời mưa.

Rắn hổ

Rắn hổ

Mặc dù có nọc rất độc nhưng rắn hổ khá nhút nhát và thường bỏ chạy khi đối mặt với kẻ thù. Tuy nhiên, khi bị dồn vào góc, chúng sẽ “điên lên”. Nếu bị cắn, tỷ lệ tử vong của nạn nhân lên tới 60-70%.

Thứ Ba, 27/09/2022 14:35
4,114 👨 33.921
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • minh le
    minh le

    Sai rồi, Taipan nội địa mới độc nhất


    Thích Phản hồi 08/06/21
    • Ngua Hoang
      Ngua Hoang

      Tất cả các loài rắn này đều bị rắn hổ chúa nuốt sống hết.

      Con rắn đen trắng trong hình là con rắn sói không có nọc độc ( rắn giả cạp nia) nhìn vết đen dài gấp đôi vết trắng là biết, không phải là rắn cạp nong, các loài cạp nong, cạp nia thuộc họ rắn hổ và đều có lưng tam giác, vết sọc đen trắng đều nhau.

      Thích Phản hồi 04/07/22
      ❖ Thế giới động vật