8 dấu hiệu từ ráy tai tiết lộ tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn

Mọi người đều có thói quen vệ sinh ráy tai sạch sẽ bằng tăm bông ngoáy tai vài ngày một lần mà không hề hay biết ráy tai có cơ chế tự làm sạch và có thể tiết lộ cho chúng ta thấy tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

Hãy dùng một chiếc tăm bông để ngoáy tai và xem thử màu sắc của chúng như thế nào? Nếu có một trong 8 dấu hiệu dưới đây thì rất có thể tai của bạn đã bị nhiễm khuẩn cho nên phải hết sức lưu ý. Mời các bạn cùng tham khảo!

8. Ráy tai có màu xám

Ráy tai có màu xám© depositphotos

Nếu ráy tai của bạn có màu xám mà không xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào khác thì có thể đó là do bụi bẩn, khói bụi tích tụ trong tai mà thôi. Trường hợp này thường xảy ra đối với những người sống tại các thành phố lớn bị ô nhiễm. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng về trường hợp này.

7. Ráy tai có vết máu

Ráy tai có vết máu© depositphotos

Nếu bạn thấy có vết máu trên tăm bông khi vệ sinh tai, dấu hiệu này cho biết mãng nhĩ của bạn đã bị ảnh hưởng. Trong trường hợp này, tai bạn có thể bị nhiễm trùng dẫn đến viêm taigiảm thính lực. Vì vậy, bạn nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng viêm tai của mình.

6. Ráy tai có màu nâu

Ráy tai có màu nâu© depositphotos

Nếu ráy tai có màu nâu chứng tỏ bạn đang gặp phải những vấn đề áp lực trong cuộc sống, có thể là do công việc quá căng thẳng, mọi thứ bị dồn nén và stress nặng. Do vậy, cách tốt nhất là nghỉ ngơi thư giãn một vài ngày để lấy lại tinh thần.

5. Ráy tai có màu đen

Ráy tai có màu đen© depositphotos

Nếu hiện tượng này chỉ xảy ra một lần thì không có gì đáng ngại. Tuy nhiên, nếu tai của bạn bị ngứa và cảm giác ngứa mạnh dần lên, bạn nên đi gặp bác sĩ vì màu đen của ráy tai là dấu hiệu tại bị nhiễm nấm.

4. Ráy tai có màu trắng

Ráy tai có màu trắng© depositphotos

Ráy tai có màu trắng có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bị thiếu vitamin và các chất vi lượng, đặc biệt là Sắt (Fe) và Đồng (Cu). Vì vậy, bạn nên bổ sung đậu và yến mạch vào bữa ăn của mình.

3. Ráy tai có mùi khó chịu

Ráy tai có mùi khó chịu© depositphotos

Nếu ráy tai của bạn có mùi khó chịu, bạn nên hết sức cẩn thận bởi đó có thể là dấu hiệu bị viêm tai giữa. Ngoài mùi hôi ra, đôi khi bạn có thể nghe thấy tiếng ồn, tiếng nổ hay những tiếng ù ù khó chịu. Nếu có những dấu hiệu này, hãy tới gặp bác sĩ tai mũi họng càng sớm càng tốt nhé.

2. Ráy tai ở dạng dịch lỏng

Ráy tai ở dạng dịch lỏng© depositphotos

Nếu gần đây, trạng thái ráy tai của bạn thay đổi ở dạng lỏng và có màu vàng, đó có thể là dấu hiệu của viêm nhiễm. Hãy đi khám để hiểu hơn về tình trạng này.

1. Ráy tai ướt hoặc khô

Ráy tai ướt hoặc khô© depositphotos

Ráy tai ướt hoặc khô tùy thuộc vào đặc điểm khí hậu vùng miền và tuổi tác. Theo một nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Nature Genetics cho biết, đa số những người gốc châu Á thường có ráy tai khô, trong khi những người gốc châu Phi hoặc châu Âu thì có ráy tai ướt.

Không giống như những bộ phận khác trong cơ thể, tai có cơ chế tự làm sạch. Vì vậy, chúng ta cũng nên hạn chế dùng tăm bông để ngoáy tai vì nguy cơ bị tổn thương là rất cao.

Hãy lắng nghe lời cầu cứu từ cơ thể, đừng để đến lúc bệnh tật tàn phá cơ thể bạn rồi mới vội vàng chạy chữa nhé!

Xem thêm: 10 cách tập luyện cơ mắt và nâng cao thị lực không thể bỏ qua

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Ba, 21/11/2017 15:56
52 👨 1.878
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình