Bí quyết giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn

Cách trở nên hấp dẫn không khó. Chỉ cần nắm được những mẹo nhỏ dưới đây, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một con người có sức hút.

Cái đẹp nằm trong mắt kẻ ngắm nhìn và nghiên cứu chỉ ra rằng có nhiều điểm tương đồng sẽ giúp ta trở nên hấp dẫn hơn so với những người khác.

Tô son đỏ

Bí quyết trở nên hấp dẫn

Màu đỏ luôn là một trong số gam màu tạo ấn tượng mạnh. Khi được kết hợp với nguồn năng lượng tích cực và ấm áp, nó sẽ giúp bạn tạo ra hiệu ứng hấp dẫn cực mạnh. Mắt, môi và lông mày thường nhạt màu theo thời gian, vì thế, son đỏ sẽ tôn lên vẻ đẹp của bạn. Những chiếc son tint đỏ tươi tắn cũng khiến đôi môi của phái đẹp trông ngọt ngào, quyến rũ hơn.

Nghiêng đầu

Theo chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, nghiêng đầu một chút sang bên phải là một kỹ thuật tán tỉnh kinh điển, giúp bạn đẹp lên nhiều phần trong mắt người đối diện. Khi làm việc đó, các cơ mặt của bạn được thư giãn, nụ cười trên môi cũng cân đối và tự nhiên hơn.

Vết sẹo

Nghe có vẻ lạ nhưng theo nghiên cứu khoa học, điều đó lại là một trong số nhân tố thu hút đàn ông. Họ xem đó là dấu hiệu của sức mạnh và lòng dũng cảm. Họ đánh giá phụ nữ đẹp như nhau dù có sẹo hay không. Nhiều nam giới còn cho rằng đó là dấu hiệu của sự tự tin hiếm cô gái nào có được.

Vui vẻ

Đa số các nghiên cứu đều cho thấy rằng phụ nữ sẽ hấp dẫn phái mạnh hơn khi có thể làm họ cười. Có nghĩa là - cười khi cảm thấy vui! Nhưng những lợi ích này có thể gây khó hiểu. Ví dụ như không phải lúc nào phụ nữ làm cho phái mạnh cười cũng mang lại những lợi ích như nhau. Nói cách khác, đàn ông sẽ không chú ý đến những người bạn khác giới mà thường chỉ nói chuyện phiếm. Vậy họ thích những gì?

Vui vẻ

Một vài nghiên cứu đã giải thích nguyên nhân về sự khác biệt này. Nhà nhân loại học Gil Greengross từng viết "Sự hấp dẫn của phụ nữ nằm ở tính hài hước được giải thích bằng thực tế, rằng những người hài hước sẽ thông minh và hòa đồng hơn, phụ nữ cũng thường tìm kiếm những thứ đó ở người bạn đời của họ."

Nhưng điều mà chúng ta quan tâm, nếu bạn là một người vui vẻ, hài hước - không bị vấn đề gì về giới tính - nó sẽ không có cơ hội làm tổn thương bạn.

Kết bạn với những người khác

Bạn có thấy rằng thỉnh thoảng một nhóm thì rất thu hút nhưng cá nhân các thành viên trong nhóm thì lại không thu hút không?

Nghiên cứu năm 2014 từ Đại học California ở San Diego chứng minh rằng hầu hết mọi người thường hấp dẫn hơn khi họ ở cùng chung nhóm với những người khác.

Kết bạn với nhiều người

Nhà văn James Hamblin đã làm tốt việc này khi khám phá ra Đại Tây Dương. Nó xảy ra bởi bộ não của chúng ta điều hành bộ mặt của mọi người trong một tập thể, làm cho mỗi khuôn mặt trông "bình thường" hơn - và kết quả là trông sẽ hấp dẫn hơn.

Tác giả Drew Walker và Edward Vul có viết trong tài liệu gốc của họ: "Một số đàn ông hoặc phụ nữ trưởng thành luôn có một kế hoạch hẹn hò tuyệt vời, đặc biệt nếu là họ bổ sung thêm những thứ tốt và loại bỏ những thứ kém hấp dẫn".

Đừng dành quá nhiều thời gian để lo lắng rằng họ không loại bỏ được những điểm kém hấp dẫn. Có lẽ việc dành thời gian để ra ngoài cùng bạn bè cũng là một lời khuyên tốt.

Bỏ qua những chuyện nhỏ nhặt

Điều thú vị rằng bạn có thể bỏ phí ngày hẹn hò đầu tiên khi hỏi, "Bạn có bao nhiêu anh chị em?" Vậy nên, hãy cân nhắc việc ghi lại những câu hỏi đơn giản đó để sau sử dụng.

Trò chuyện

Trong một nghiên cứu năm 1997, nhà tâm lý học Arthur Aron của trường Đại học bang New York đã chia ra một nhóm người thành hai đội khác nhau rồi ghép họ thành từng cặp, mỗi cặp sẽ có 45 phút để trả lời một loạt các câu hỏi.

Một loạt câu hỏi chính là một cuộc nói chuyện nhỏ, và ngay lập tức người còn lại sẽ phải tiếp tục tìm hiểu. Khi hỏi những câu hỏi sâu sắc hơn, họ sẽ cảm thấy kết nối với nhau hơn - và thậm chí có những cặp đã yêu nhau.

Theo nghiên cứu từ Harvard, việc tự bản thân kích thích những khu vực não tương ứng như khi một bữa ăn ngon hoặc tình dục. Thực tế, bạn không nên nói về những thứ đó nhưng nếu chúng làm bạn cảm thấy hào hứng thì hãy rủ một người nào đó cũng thích chúng để nói chuyện cởi mở hơn.

Luôn giữ thái độ cởi mở

Đừng khoanh tay.

Luôn cởi mở

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng thái độ cởi mở và tự tin sẽ làm bạn trở nên hấp dẫn hơn ngay khi họ gặp bạn lần đầu. Hãy thử đứng thoải mái và luôn vui vẻ giúp đỡ mọi người (Đó cũng là một lời khuyên tốt khi bạn không hẹn hò.)

Hãy là một nhà lãnh đạo

Hầu hết mọi người đều bị thu hút bởi sức mạnh.

Nhà lãnh đạo

Một nghiên cứu năm 2014 chỉ ra rằng mọi người trong cùng một nhóm luôn thấy người lãnh đạo hấp đẫn hơn so với những người còn lại trong nhóm. Ví dụ: Giám đốc của một công ty sẽ hấp dẫn đối với nhân viên hơn là đối với những người ngoài công ty.

Tác gỉa Kevin Kniffin cùng đồng nghiệp của mình đưa kết luận: "Ngược lại với những nghiên cứu truyền thống thì sự hấp dẫn về mặt thể chất là một thứ không thay đổi, kết quả nhấn mạnh rằng tầm quan trọng của thành viên trong nhóm như một thấu kính để nhận ra sự hấp dẫn về mặt thể chất quen thuộc của các nhà lãnh đạo."

Cười nhiều hơn

Hãy cười nhiều hơn ngay cả khi bạn cảm thấy bực tức nhất. Đặc biệt, phụ nữ cũng nên cười thường xuyên hơn.

Cười nhiều hơn

Tuy nhiên, trong hai lần thử nghiệm, các nhà nghiên cứu ở Thụy Sĩ xem xét mối quan hệ giữa sức hấp dẫn và nụ cười. Họ nhận ra rằng cười càng nhiều thì khuôn mặt của bạn trông sẽ càng hấp dẫn. Thực tế, biểu hiện trên khuôn mặt vui vẻ sẽ bù vào những chỗ kém thu hút.

Tất cả đều nói rằng: Trong cuộc sống hàng ngày, dù có chuyện gì xảy ra thì bạn hãy thể hiện mình luôn ổn. Thay vì bạn cố gắng la lên thì hãy cười lớn có lẽ sẽ hết đau.

Đáng yêu

Thích một ai đó là một cảm xúc đơn thuần.

Đáng yêu

Năm 2014, một nghiên cứu được tiến hành tại Trung Quốc thử nghiệm ở 120 người có chỉ ra rằng khi mọi người nghe những điều tốt đẹp về một ai đó thì họ sẽ thấy nhiều mặt hấp dẫn hơn.

Tác giả Yan Zhang, Fanchang Kong, Yanli Zhong và Hui Kou có viết "Tính cách cá nhân có thể kết nối những mặt hấp dẫn với nhau, như các mặt tính cách tốt có thể làm tăng sự hấp dẫn, trái lại thì các mặt tính xấu có thể làm giảm sức hấp dẫn".

Vì vậy, nếu bạn thích một ai đó, hãy chú ý đến những điều tốt về họ. Trên thực tế, hãy nghĩ tốt về những người mà bạn không thích. Nó sẽ giúp bạn hấp dẫn hơn trong mắt những người mà bạn thích và giúp cho cuộc sống diễn ra tốt hơn.

Là chính mình

Thực tế thì không có cách đúng hoàn toàn giúp bạn trở nên hấp dẫn hơn.

Là chính mình

Điểm cần lưu ý: Nghiên cứu năm 2015 chỉ ra rằng độc thân là nhân tố quan trọng nhất để quyết định những thứ mà bạn thấy hấp dẫn và phụ thuộc vào môi trường sống của bạn - những gì bạn đã trải qua và những gì bạn muốn học sẽ làm bạn thích giống như việc thích những bộ râu đỏ và rốn lồi - mà không phải gien của bạn. Và cũng giống những gì mà người khác nhìn thấy ở bạn.

Tương tự, nghiên cứu năm 2016 được tiến hành khảo sát trên 3000 người khuyên rằng thời gian bắt đầu của một mối quan hệ, mọi người thường bị thu hút bởi những gì tương đồng chứ không phải những khác biệt. Vì vậy, hãy lờ đi khi một vài người không nhận ra được các mặt tích cực của bạn.

Sẽ giống như nhiều người muốn có những hình xăm và khuyên trên cơ thể giống bạn nhưng những người khác thì lại không. Những người ngoài sẽ nhận ra các đặc điểm đó rằng bạn khá nóng bỏng và hấp dẫn.

Thứ Hai, 06/02/2023 16:57
51 👨 4.564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống