7 tính năng hàng đầu của iPhone 5S

iPhone 5S là smartphone đầu tiên sở hữu chip A7 64 bit. Máy được trang bị cảm biến dấu vân tay, nhiều cải tiến camera và ba phiên bản màu hoàn toàn mới.

1. Chip A7

7 tính năng hàng đầu của iPhone 5S

Apple tuyên bố chip A7 của iPhone 5S nhanh gấp 42 lần so với iPhone thế hệ đầu. Tương tự như Nexus 7, iPhone 5S hỗ trợ OpenGL ES 3.0, cho khả năng đồ họa mạnh mẽ hơn.

2. Bộ đồng xử lý chuyển động M7

7 tính năng hàng đầu của iPhone 5S

Bộ đồng xử lý chuyển động M7 sẽ hoạt động cùng chip A7 với chức năng chính là thu thập dữ liệu từ gia tốc kế, con quay hồi chuyển và la bàn, giải phóng vi xử lý A7 để xử lý các tác vụ nặng. M7 cũng có thể được sử dụng để tạo ra các ứng dụng luyện tập thể chất tốt hơn, vì nó có thể liên tục thu thập dữ liệu về chuyển động của người dùng, ngay cả khi iPhone đang ở chế độ ngủ.

3. Touch ID

7 tính năng hàng đầu của iPhone 5S

Cảm biến dấu vân tay được nhắc tới bấy lâu trong các tin đồn đã xuất hiện trên iPhone 5S. Tính năng có tên gọi chính thức là Touch ID. Ngoài mở khóa điện thoại, tính năng này còn có thể được dùng để xác thực hoạt động mua sắm trên iTunes.

Được tích hợp vào nút Home của iPhone, Touch ID sử dụng một tinh thể sapphire với cảm biến cảm ứng điện dung để chụp một hình ảnh độ phân giải 500ppi và quét lớp da dưới biểu bì. Theo Apple, dữ liệu dấu vân tay của người dùng sẽ được giữ an toàn và bảo mật, không bao giờ bị lưu trên iCloud hay máy chủ của Apple.

4. Camera được nâng cấp

7 tính năng hàng đầu của iPhone 5S

iPhone 5S được trang bị camera iSight mới có khẩu độ f/2.2 cũng như kích cỡ pixel lớn hơn. Apple tuyên bố những cải tiến này sẽ cho chất lượng ảnh chụp tốt hơn trong các điều kiện thiếu sáng. Các chức năng camera như chụp ảnh và tự động lấy nét cũng nhanh hơn. Camera của iPhone 5S cũng có khả năng tự động ổn định hình ảnh và video.

5. Flash True Tone

7 tính năng hàng đầu của iPhone 5S

Công nghệ flash mới của iPhone 5S, True Tone sẽ loại bỏ những bức ảnh cho màu da không tự nhiên và màu sắc quá bão hòa. True Tone kết hợp hai đèn flash LED để đạt được sự cân bằng màu sắc chính xác nhất.

6. Chế độ

7 tính năng hàng đầu của iPhone 5S

Chế độ Burst Mode của iPhone 5S cho phép chụp 10 khung hình/giây, sau đó tự động chọn ra bức hình sắc nét nhất.

Ở chế độ Slo-Mo Mode, camera sẽ quay video 720p ở tốc độ 120 khung hình/giây (fps). Sau đó, người dùng có thể lựa chọn các đoạn video họ muốn phát ở tốc độ bình thường, và những đoạn họ muốn phát ở tốc độ chuyển động chậm.

7. 3 phiên bản màu mới

7 tính năng hàng đầu của iPhone 5S

Trong khi có kích thước không đổi so với iPhone 5 (123,8x58,6x7,5mm), iPhone 5S có 3 phiên bản màu hoàn toàn mới. Thay vì hai màu trắng, đen nhàm chán, iPhone 5S sẽ có các bản màu bạc, xám và vàng. Các cạnh được cắt vát bằng kim cương đem lại cho iPhone 5S kiểu dáng sang trọng.

Thứ Năm, 12/09/2013 06:36
31 👨 396
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp