7 điểm ấn tượng nhất trên iPhone 5S

iPhone 5S sẽ được trang bị nhiều công nghệ mới mà các iFan mong chờ như: Cảm biến vân tay, NFC, vi xử lý mới, camera 12MP...

Tháng 9 luôn là thời điểm mà các iFan trông đợi bởi Apple thường giới thiệu chiếc iPhone mới trong khoảng thời gian này. Ngày 10/9 năm nay sẽ là show diễn của iPhone thế hệ thứ 7, iPhone 5S và có thể là cả iPhone 5C giá rẻ.

Có một điều chắc chắn rằng iPhone 5S có thiết kế tương tự iPhone 5, những thay đổi, cập nhật chủ yếu được thực hiện ở bên trong thiết bị. Dưới đây là 7 điểm đáng chú ý của iPhone 5S theo tổng hợp của trang công nghệ Phonearena.

Cảm biến vân tay tích hợp trong phím Home bằng sapphire

7 điểm ấn tượng nhất trên iPhone 5S

Nâng cấp vi xử lý và camera trên iPhone là điều mà Apple thường làm, nhưng trang bị cho iPhone 5S một cảm biến vân tay tích hợp ngay bên trong phím Home sẽ giúp iPhone thế hệ thứ 7 của Apple trở nên rất ấn tượng. Cảm biến vân tay có thể hỗ trợ mở khóa iPhone nhanh và an toàn hơn. Trong khi đó Apple cũng có thể sử dụng chức năng này để chứng thực cho ứng dụng ví ảo trên iPhone trong tương lai.

Ngoài ra, phím Home mới sẽ được bảo vệ bằng sapphire chứ không còn được phủ kính như trước nữa. Một số tin đồn cho rằng phím Home mới trên iPhone 5S sẽ được thiết kế lồi.

Vi xử lý A7 với 1GB RAM

iPhone 5S dự kiến sẽ sử dụng vi xử lý Apple A7, bản cập nhật của vi xử lý A6 trên iPhone 5. A7 là vi xử lý lõi kép 32nm được Samsung sản xuất bằng công nghệ Higk-K Metal Gate. Chip A7 sẽ có tốc độ xung nhịp 1.5GHz và lõi đồ họa 4 nhân PowerVR SGX 544MP4 cùng dung lượng RAM 1GB.

Tuy nhiên, RAM của iPhone 5S là loại sử dụng tiêu chuẩn LPDDR3-1333 chứ không phải LPDDR2-1066 trên iPhone 5. Do đó băng thông bộ nhớ của iPhone 5S có thể sẽ là 10,7GB/s, trong khi trên iPhone 5 là 8,5GB/s.

Camera 12MP với đèn LED kép

Một nâng cấp đáng chú ý khác đó là camera. iPhone 5S sẽ có camera với đèn LED kép và khẩu độ rộng f/2.0 giúp chụp ảnh tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng. Đèn LED kép sẽ cung cấp nhiều ánh sáng hơn và giảm khẩu độ, do đó ánh sáng sẽ được cảm biến hấp thụ tốt hơn. Đó là lý do tại sao camera với khẩu độ f/2.0 trên iPhone 5S có thể chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn camera với khẩu độ f/2.4 trên iPhone 5.

7 điểm ấn tượng nhất trên iPhone 5S
Cận cảnh camera và đèn LED kép trên iPhone 5S

Gần như chắc chắn là Apple sẽ tích hợp khả năng quay video chuyển động chậm với tốc độ 120 khung hình/giây cho iPhone 5S. Một tính năng giúp bạn tự quay những video theo phong cách "Ma trận".

Màu sắc mới

Trong nhiều năm qua, người sử dụng chỉ có thể chọn iPhone với một trong hai màu đen hoặc trắng. Nhưng iPhone 5S sẽ có thêm một màu sắc mới đó là vàng. Màu vàng của iPhone 5S không phải vàng đậm mà là màu vàng ánh kim sang trọng, thanh khiết như màu rượu champagne.

Dung lượng lưu trữ 128GB

iPhone hiện có ba phiên bản - 16GB, 32GB và 64GB. iPhone 5S sẽ có một sự lựa chọn thứ tư với dung lượng lưu trữ khổng lồ, 128GB. Đây là tin vui cho những người thường phải lưu trữ nhiều dữ liệu trên smartphone của họ.

NFC

7 điểm ấn tượng nhất trên iPhone 5S

Hầu hết các hãng sản xuất smartphone đã tích hợp NFC lên sản phẩm cao cấp của họ trừ Apple. iPhone 5S có thể sẽ là chiếc iPhone đầu tiên được tích hợp NFC. NFC sẽ hỗ trợ tín đồ iFan trong việc thanh toán, kết nối phụ kiện.

Mức giá

Giá khởi điểm của iPhone 5S có thể sẽ là 650 USD tương với iPhone 5 hiện tại, mức giá sẽ tăng lên tùy theo dung lượng lưu trữ. iPhone 5S có thể sẽ được bán ra tại Mỹ ngay sau khi được giới thiệu vào ngày 10/9 và sẽ được bán ra trên toàn cầu trong tháng 10.

Thứ Ba, 20/08/2013 14:48
31 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp