7/2010: Nhà máy Intel tại Việt Nam sẽ vận hành

Đại diện của Intel cho hay, cho tới thời điểm này, nhiều công đoạn để đưa nhà máy sản xuất chip với số vốn đầu tư lên tới 1 tỷ USD của Intel tại Việt Nam đã được hoàn thành đúng tiến độ.

Sẽ chính thức đi vào sản xuất vào tháng 7/2010, sản phẩm đầu tiên mà Intel cho “ra lò” ở nhà máy Việt Nam là con chip. Tuy nhiên, nếu như ban đầu, nhà máy Intel ở Việt Nam được dự kiến chỉ sản xuất con chip thì nay đã có sự thay đổi. Tương lai, nhà máy này sẽ sản xuất cả bộ vi xử lý dành cho các thiết bị di động.

Rất có thể không lâu nữa nhà máy của Intel ở Việt Nam cũng sẽ sản xuất được bộ vi xử lý Intel Core i7 và Ibex Peak chipset - một trong những thành tựu được Phó Chủ tịch cấp cao của Intel giới thiệu.

Hiện giờ nhà máy của Intel đã có khoảng 300 nhân viên trong đó 130 nhân viên đang được đưa đi đào tạo tại Malaysia, 18 sinh viên năm thứ 3 thuộc 5 trường Đại học kỹ thuật lớn của Việt Nam đang được Intel đưa đi đào tạo tại Mỹ.

Đến tháng 7/2010, khi nhà máy chính thức đi vào hoạt động sẽ cần thêm 150 nhân viên kỹ thuật và kỹ sư nữa. Đại diện của Intel cho hay, con số nhân lực này hoàn toàn nằm trong khả năng đạt được của Intel. Đặc biệt, nhà máy của Intel tại Việt Nam sẽ nhận vào 70% là các sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học, chỉ có 30% các vị trí cần người đã có kinh nghiệm làm việc thực tế.

Công suất dự kiến của nhà máy Intel Việt Nam là 820 triệu sản phẩm/năm. Để hoạt động hết công suất, nhà máy của Intel tại Việt Nam sẽ phải mất tới 3-5 năm. Khi đó, doanh thu đem về cho Intel từ các sản phẩm của nhà máy sẽ lên tới 5 đến 15 tỷ USD.

Một năm nhìn lại, có thể nói, 2009 là năm Intel toàn cầu đã đạt được những thành tựu đáng kể. Với lĩnh vực di động, Intel đã ra mắt bộ vi xử lý di động Intel Core i7 và Intel Core i7 Extreme Edition mang tính cách mạng của mình, đưa vi kiến trúc Nehalem siêu nhanh và nổi tiếng của mình tới thị trường di động. Những bộ vi xử lý này đã chứng minh hiệu quả tốt nhất khi chơi game, nội dung đa phương tiện kỹ thuật số, hình ảnh, âm nhạc, các ứng dụng doanh nghiệp cùng các phần mềm đa luồng khác…

Cũng trong lĩnh vực di động, Intel đã giới thiệu 4 bộ vi xử lý mới, trong đó có một phiên bản tiêu thụ điện năng thấp cùng một chipset phổ thông, nhằm thúc đẩy các laptop “siêu mỏng” phổ thông. Những bộ vi xử lý điện áp cực thấp của Intel sẽ cho phép tạo ra những thiết kế laptop bóng bẩy mới dành cho người tiêu dùng phổ thông có độ dày chưa đến 1 inch (2,54cm) và trọng lượng từ 2 pound (0,908kg) đến 5 pound (2,27kg) với các mức giá phổ thông. Những bộ vi xử lý này còn tiêu thụ ít điện năng hơn giúp kéo dài thời gian hoạt động của pin, mang lại những trải nghiệm mà người tiêu dùng mong đợi từ những laptop sử dụng nền tảng Intel.

Trong lĩnh vực máy chủ, có thể kể tới thành tựu nổi bật của Intel là khi đã tạo ra những đột phá với các bộ vi xử lý máy chủ. Intel đã giới thiệu tới 17 bộ vi xử lý cấp độ doanh nghiệp mới, dẫn đầu là các bộ vi xử lý Intel Xeon dòng 5500. Đây là những bộ vi xử lý mang tính cách mạng cao nhất của Intel kể từ khi Intel giới thiệu ra thị trườngcác bộ vi xử lý Intel Pentium Pro gần 15 năm trước.

Với máy tính để bàn, năm 2009, Intel đã giới thiệu những bộ vi xử lý Intel Core i7 và Intel Core i5 - vi kiến trúc Nehalem mới nhất đã được mở rộng tới thị trường máy tính để bàn phổ thông và mảng thị trường máy chủ sơ cấp…

Ngoài ra, Intel cũng đã đạt được những thành tựu đáng kể trong lĩnh vực Wimax, cải tiến trong sản xuất, các sản phẩm nhúng và điện tử tiêu dùng cũng như trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội và tiếp thị.

Thứ Ba, 15/12/2009 13:51
31 👨 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp