6 liên kết bí mật của Google được sử dụng để theo dõi và thu thập thông tin người dùng

Cũng giống như Facebook, Google cũng thu thập thông tin người dùng. Thậm chí mức độ thông tin cá nhân của người dùng mà Google đang nắm giữ không chỉ dừng lại ở các hoạt động trên Internet mà còn cả trong đời sống như thời gian đi làm, di chuyển bằng phương tiện gì, những nhà hàng đã ghé qua, bệnh viện đã tới khám…

Google theo dõi và thu thập thông tin cá nhân của người dùng thông qua các dịch vụ do hãng cung cấp. Và dưới đây là 6 liên kết bí mật mà Google sử dụng cho mục đích này.

1. Usernames and Passwords

Khi bạn nhập thông tin tài khoản và mật khẩu để đăng nhập một trang web thông qua Google Chrome hoặc thiết bị Android lập tức những thông tin này sẽ được Goole lưu trữ ở sever.

  • passwords.google.com

Mât khẩu và password

2. Tải xuống toàn bộ dữ liệu từ tài khoản Google của bạn

Google cho phép người dùng có thể tải xuống các dữ liệu của mình gồm ảnh trên Google, video trên YouTube, ghi chú trên Google Keep, hộp thư trong Gmail…. bằng cách truy cập vào link dưới đây:

  • google.com/takeout

Cách tải dữ liệu Google của bạn

3. Theo dõi vị trí của người dùng

Với sự giúp đỡ của hệ điều hành android và ứng dụng Google maps trên thiết bị, Google có thể dễ dàng theo dõi, tiến hành lưu trữ các thông tin về vị trí và các hoạt động di chuyển trong cuộc sống hàng ngày của người dùng.

Để kiểm tra toàn bộ lịch sử vị trí của mình, các bạn có thể truy cập vào link dưới đây.

  • google.com/maps/timeline

4. Sử dụng cú pháp khác để đăng ký tài khoản Gmail

Người dùng có thể đăng ký tài khoản Gmail hoặc thay đổi tên mail của mình để khác với cú pháp @gmail.com bằng cách truy cập vào link dưới đây:

  • accounts.google.com/SignUpWithoutGmail

5. Google lưu toàn bộ thông tin tìm kiếm của người dùng

Dù bạn sử dụng lệnh thoại hay từ khóa để tìm kiếm trên Google hay YouTube thì mọi dữ liệu vẫn được lưu trữ tại máy chủ của Google.

  • history.google.com: Lưu trữ dữ liệu khi tìm kiếm với từ khóa.
  • history.google.com/history/audio: Lưu trữ dữ liệu khi tìm kiếm với lệnh thoại.
  • youtube.com/feed/history: Lưu trữ dữ liệu khi tìm kiếm hoặc xem video.

Dữ liệu tìm kiếm trên Google

6. Google theo dõi vị trí của thiết bị

Trong trường hợp, thiết bị Android của bạn bị mất, Google có thể giúp xác định vị trí của nó. Truy cập vào link dưới đây, vị trí của điện thoại sẽ xuất hiện trên bản đồ (điều kiện: máy còn mở và được kết nối 3G, Internet) và bạn cũng có thể xóa hết dữ liệu trên máy từ xa.

  • google.com/android/devicemanager

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/06/2018 17:19
54 👨 767
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ