Cách phóng to vô hạn trên Google Maps

Ngày nay, chúng ta gần như không thể di chuyển hay đi du lịch mà không có Google Maps. Nhưng thật không may, Google Maps hạn chế việc phóng to ở một mức độ nhất định.

Tuy nhiên, có một mẹo để khắc phục nhược điểm này, tức là, phóng to gần như vô hạn vào Google Maps. Và đó là những gì chúng tôi muốn chia sẻ trong bài viết này.

Hai thủ thuật để phóng to vào Google Maps

Chúng tôi sẽ trình bày một vài thủ thuật liên quan đến việc thay đổi URL của Google Maps. Nghĩa là các thủ thuật này chỉ hoạt động khi bạn đang duyệt bản đồ trong trình duyệt web chứ không phải trong ứng dụng gốc, như Google Maps dành cho Android.

Hai thủ thuật với Google Maps

Thủ thuật 1: Làm rõ vĩ độ/kinh độ

Thủ thuật đầu tiên là cung cấp thông tin vĩ độ/kinh độ chính xác hơn.

Ví dụ: nếu địa chỉ web trong thanh vị trí của trình duyệt là

 https://www.google.com/maps/place/Mount+Pleasant+Mail+Centre/@51.5245134,-0.1142634,17z/

thì phần in đậm là cặp vĩ độ/kinh độ.

Bạn có thể cung cấp vĩ độ/kinh độ chính xác hơn bằng cách chia phần phân số của số gốc.

Ví dụ, nếu giá trị ban đầu là 51.5245134 thì giá trị chính xác hơn là 51.5245117, 51.5242617, 51.5222617, v.v...

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng cặp vĩ độ/kinh độ được sử dụng để thông báo vị trí, vì vậy không dễ dàng để cụ thể hóa chúng mà không cần chuyển vị trí trong Google Maps.

Thủ thuật 2: Giảm hệ số tỷ lệ

Bí quyết thứ hai là giảm yếu tố khoảng cách.

Ví dụ, nếu vị trí trong trình duyệt web của bạn là

https://www.google.com/maps/place/Mount+Pleasant+Mail+Centre/@51.5245134,-0.1142634,70m/

thì phần in đậm là hệ số tỷ lệ.

Bạn có thể giảm hệ số tỷ lệ để phóng to hơn trên bản đồ. Tuy nhiên, lưu ý rằng hệ số tỷ lệ chỉ khả dụng khi bạn đang xem trong chế độ Satellite - Vệ tinh.

Nếu bạn đang ở chế độ xem Map - Bản đồ, bạn sẽ không thấy hệ số tỷ lệ trong URL.

Cách phóng to vào Google Maps

Phần trên đã cho bạn biết các thủ thuật để phóng to gần như vô hạn vào Google Maps. Bây giờ hãy xem chúng ta có thể áp dụng những thủ thuật này như thế nào để thu được kết quả như mong muốn nhé.

Làm theo các bước dưới đây để sử dụng các thủ thuật trên:

1. Trước hết, hãy tìm kiếm một địa điểm trên Google Maps. Sau khi bạn nhận được kết quả, chuyển sang chế độ xem Satellite bằng cách nhấp vào biểu tượng hình vuông (có chú thích “Satellite”) ở phía dưới cùng bên trái của màn hình bản đồ.

Chọn chế độ xem vệ tinh

2. Bây giờ phóng to bằng cách sử dụng nút + (dấu cộng) xuất hiện ở phía dưới cùng bên phải của màn hình bản đồ. Bạn phải phóng to đến khi có thể, và sau đó đảm bảo bạn đang xem trong chế độ 2D - kiểm tra xem có nút “2D” hoặc “3D” hay không. Nếu bạn đang ở chế độ "3D", thì bạn cần chuyển sang chế độ 2D.

Chọn chế độ xem 2D

3. Bây giờ bạn có thể áp dụng các thủ thuật được nêu ở trên. Ví dụ, chúng tôi đã cố gắng phóng to hơn trong khi khám phá “Mount Pleasant Mail Centre” và sử dụng các thủ thuật trên. Kết quả là chúng tôi có thể phóng to lên đến 25m với chất lượng hình ảnh khá rõ ràng.

Ví dụ minh họa

Đó là tất cả những gì chúng tôi muốn chia sẻ về việc phóng to bản đồ được Google Maps chính thức cho phép. Như đã nói ở trên, bạn có thể kết hợp các thủ thuật trên để phóng to tới 20-50 mét hoặc nhiều hơn nữa.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/06/2018 08:36
2,86 👨 22.459
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Maps