50 phát minh tuyệt vời nhất năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Time (Phần cuối)

Đây là những sản phẩm cuối cùng trong danh sách 50 phát minh, sáng chế tuyệt vời, mang lại lợi ích cho cuộc sống hàng ngày của con người do Tạp chí Time bình chọn. Mời các bạn theo dõi.

Bộ công cụ Grypmat

Tom Burden, một kỹ sư thiết kế cho máy bay không quân F-16 đã chế tạo ra khay đựng Tools Grypmat có thể dính lên mọi bề mặt giúp không bị rơi hay lạc mất các phụ kiện bên trong. Tools Grypmat được làm bằng cao su nhân tạo có độ đàn hồi tốt và đặc biệt là có thể bám dính mà không làm xước các bề mặt sản phẩm như các hộp đựng Tools truyền thống khác.

Bộ công cụ GrypmatTools Grypmat có thể dính lên mọi bề mặt giúp không bị rơi hay lạc mất các phụ kiện bên trong

Ghế Sofa Burrow

Hai sinh viên là Stephen Kul và Kabeer Chopra đã hợp tác để cho ra một bộ ghế sofa đặc biệt, có tên gọi là Burrow.

Ghế Sofa Burrow

Bộ ghế sofa này được thiết kế có nhiều trục giúp cho người dùng có thể dễ dàng tự lắp ráp khi mua về hoặc có thể tháo rời khi vận chuyển. Ngoài việc dễ dàng lắp ráp, Burrow còn rất nhẹ, êm, đàn hồi tốt, có thể nối ổ cắm để sử dụng các thiết bị điện tử ngay trên ghế.

Dao cạo râu Gillette Treo

Dao cạo râu Gillette Treo

Đây là loại dao cạo râu được chế tạo để dành riêng cho những người thiếu minh mẫn, lớn tuổi gặp khó khăn và dễ bị thương tích khi cạo râu. Với thiết kế ngăn chặn tắc nghẽn, người dùng có thể yên tâm sử dụng dao cạo râu Gillette Treo mà không phải lo lắng bị xước da ngay cả khi tay run. Phía tay cầm của Gillette Treo được trang bị một tuýp bôi trơn giúp cho việc cạo râu thêm thuận tiện. Hiện sản phẩm này vẫn đang trong quá trình thử nghiệm và sẽ được tung ra thị trường trong thời gian tới.

Bộ hỗ trợ tay cầm điện tử Xbox

Bộ hỗ trợ tay cầm điện tử Xbox

Bộ hỗ trợ tay cầm điện tử Xbox dành cho người khuyết tật và biến dị tay chân này là sản phẩm được ra đời từ sự kết hợp giữa tổ chức từ thiện Cerebral Palsy Foundation và Microsoft. Bộ điều khiển này có kích thước khá lớn, có thể gắn thêm các điều khiển tương thích khác bên ngoài thông qua các cổng USB. Công cụ hỗ trợ này cho phép những người chơi không lành lặn về tay chân vẫn có thể điều khiển chơi game bằng ngón tay, bàn tay, bàn chân, cằm…

Xúc xích thực vật - Beyond Sausage

Xúc xích thực vật - Beyond Sausage

Beyond Sausage là sản phẩm của công ty thực phẩm Beyond Meat. Loại xúc xích này được làm hoàn toàn từ thực vật (bao gồm đậu hà lan, đậu Fava, củ cải đường, dầu dừa, khoai tây) nhưng mùi vị không hề thua kém xúc xích được làm từ thịt thật. So với xúc xích thông thường, xúc xích Beyond có lượng chất béo ít hơn 43% và chất béo bão hòa ít hơn 38%.

Theo thống kế, hiện ngành chăn nuôi gia súc lấy thịt đang gây ra khoảng 20% hiệu ứng nhà kính cho môi trường. Beyond Meat tin rằng, những sản phẩm thịt làm từ thực vật sẽ trở nên phổ biến trong tương lai gần, góp phần giảm hiệu ứng nhà kính cho môi trường.

Thuốc Aimovig

Thuốc Aimovig

Aimovig là loại thuốc điều trị chứng đau nửa đầu dạng tiêm tiện lợi đầu tiên được cục Quản lí Dược phẩm và Thực phẩm Mỹ phê duyệt. Aimovig cung cấp các chất có khả năng ngăn chặn sự hình thành của cơn đau nửa đầu. Trong quá trình thử nghiệm, Aimovig nhận được phản hồi tích cực từ những người đã sử dụng.

Bình sữa Nanobébé

Bình sữa Nanobébé

Ayal Lanternani và Asaf Kehat đã cho ra đời một sản phẩm bình sữa được thiết kế trông giống như bầu sữa mẹ, tạo cảm giác thân thiện cho trẻ hơn so với bình sữa em bé thông thường chỉ được thiết kế hình trụ đơn giản. Ngoài ra, bình sữa Nanobébé này còn có thể tích bình lớn hơn, khả năng làm nóng và lạnh nhanh hơn gấp đôi và có thể giữ được các chất dinh dưỡng trong sữa. Nghiên cứu cho thấy, khi sử dụng Nanobébé trẻ không có tình trạng lười bú và khóc nhè. Điều này sẽ giúp các ông bố dễ dàng hơn trong việc thay vợ cho con bú.

Chăn (mền) Gravity

Chăn (mền) Gravity

Gravity tạo ra một loại chăn trọng lực nặng 11kg giúp người dùng có thể giải tỏa căng thẳng, stress, dễ ngủ hơn và hạn chế gặp ác mộng. Khi đắp, trọng lực của chăn Gravity sẽ phủ đều các bộ phận cơ thể, người dùng sẽ có cảm giác được ôm ấp và dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Các nghiên cứu cho thấy, độ nặng của chăn bằng 10% cân nặng của cơ thể người đắp sẽ giúp đem lại trải nghiệm tốt nhất. Vì vậy, hãng sẽ sản xuất chăn có trọng lượng từ 6,5kg cho tới 11,6kg để người dùng có thể lựa chọn.

Phẫu thuật thực tế ảo

Phẫu thuật thực tế ảo

Fundamental Surgery là ứng dụng do công ty thực tế ảo FundamentalVR phát triển nhằm giúp các sinh viên y khoa, bác sĩ có thể thực hành phẫu thuật trong không gian thực tế ảo trước khi thực nghiệm trên cơ thể người.

Áo ngực Reebok PureMove

Áo ngực Reebok PureMove

Nhà thiết kế của Reebok, Daielle Witek đã phát triển một loại áo ngực thể thao mới dành cho nữ được tích hợp cảm biến chuyển động để có thể giãn hoặc co lại tùy thuộc vào các chuyển động của người dùng trong quá trình luyện tập, vận động.

Khi vận động mạnh, một chất lỏng đặc như Gel được kích hoạt khiến áo co lại để hỗ trợ. Khi vận động nhẹ hoặc nghỉ ngơi, áo sẽ tự động giãn ra giúp người dùng cảm thấy thoải mái hơn.

Máy hút rác Seabin V5 Hybrid

Máy hút rác Seabin V5 Hybrid

SeabinProject đã phát triển một thùng rác có khả năng hút những dòng nước mang rác thải ở biển, ảo, hồ, nước sẽ được thải ra liên tục chỉ giữ lại rác.

Máy chiếu Cinebeam Laser 4K của LG

Máy chiếu Cinebeam Laser 4K của LG

Bộ máy chiếu gia đình Cinebeam Laser 4K do Young Kim, người đứng đầu bộ phận phát triển máy chiếu của LG Electronics phát triển. Máy chiếu sử dụng tia laser để chiếu hình ảnh lên tường hoặc màn hình với kích cỡ 150inch với chất lượng tuyệt vời không thua kém gì ngoài rạp chiếu phim. Ngoài ra, Cinebeam còn hỗ trợ truyền nội dung từ các dịch vụ trực tuyến như Netflix đến Hulu, hỗ trợ chơi game (có bán kèm bộ tay cầm). Với thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng 7kg, gia đình có thể mang Cinebeam đi mọi nơi mà không phải cắm dây phức tạp.

Ván trượt Boosted Mini

Ván trượt Boosted Mini

Sản phẩm ván trượt điện Boosted Mini do Boosted phát triển có kích thước nhỏ, gọn và nhẹ (chưa tới 7kg) giúp người dùng có thể bỏ vào ba lô mang theo hàng ngày. Boosted Mini được thiết kế với bốn bánh xe giúp đảm bảo an toàn và giữ thăng bằng trên những đoạn đường gồ ghề. Ván trượt này có thể duy trì tốc độ lên tới 35 km/h.

Xe tải điện Thor ET-One

Xe tải điện Thor ET-One

Xe tải ET-One được chạy bằng điện, có thể chuyên chở lên đến 36 tấn hàng (khối lượng tương đương với một chiếc bán tải lớn thông thường chạy bằng xăng) và đi khoảng 428km trong một lần sạc.

Dép xỏ ngón SweetFoam

Dép xỏ ngón SweetFoam

Allbirds đã sản xuất ra sản phẩm dép xỏ ngón SweetFoam được làm từ thân cây mía, hoàn toàn thân thiện với môi trường. SweetFoam nhẹ, có chất lượng tốt và không gây đau chân cho người sử dụng.

Quần tất của Sheerly Genius

Quần tất của Sheerly Genius

Kinda Homuth, người thành lập Sheerly Genius đã phát triển ra một loại quần tất mềm mại, thoải mái, và bền bỉ so với các loại quần truyền thống nhờ được làm từ các sợi sử dụng trong áo giáp chống đạn và thiết bị leo núi.

Cọ trang điểm tiện lợi Yubi Buff and Blend Set

Cọ trang điểm tiện lợi Yubi Buff and Blend Set

Yubi Buff and Blend, bộ trang điểm công thái học mới do Adiya Dixon Wiggins tạo ra sẽ giúp người dùng có thể thao tác dễ dàng và chính xác. Bộ trang điểm mới này có tích hợp chuyển đổi giữa hai đầu gồm một đầu cọ đánh và một miếng bọt biển để thoa.

Xem thêm:

Thứ Tư, 02/01/2019 11:54
52 👨 274
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ