50 phát minh tuyệt vời nhất năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Time (Phần 3)

Dưới đây là những sản phẩm độc đáo và giúp ích cho cuộc sống của con người tiếp theo lọt vào danh sách 50 phát minh tuyệt vời nhất năm 2018 theo bình chọn của Tạp chí Time.

Xe lăn điện Model Ci

Xe lăn Model Ci do công ty WHILL thiết kế có thể tháo rời, thuận tiện cho việc vận chuyển. Xe được thiết kế với bánh xe "Omni-Wheels" có thể “leo” dốc lên đến 5cm, di chuyển trên các địa hình trở ngại. Tốc độ của Model Ci đạt khoảng 16km/h.

Xe lăn điện Model Ci

Thiết bị trợ thính Eargo Max

So với các máy trợ thính truyền thống (kích thước lớn, thiếu thẩm mỹ, phải kem theo phụ kiện và hay hỏng) thì thiết bị trợ thính Eargo Max vượt trội hơn hẳn với kích thước nhỏ gọn như một chiếc tai nghe nhét trong giúp đem lại sự thoải mái cho người đeo.

Thiết bị trợ thính Eargo Max

Đặc biệt, Eargo Max có thể sạc lại để dùng, chống nước mức độ nhẹ và rất khó để hỏng. Thiết bị trợ thính này phù hợp với người mất thính giác từ nhẹ đến trung bình.

Nắp nồi Universal Made In

Nắp nồi Universal Made In Nắp nồi Universal Made In vừa với mọi tiêu chuẩn của nồi bếp trên thị trường

Đây là nắp đây cho các nồi bếp được làm từ Inox bọc Silicon được thiết kế với 3 ngấn khác nhau giúp vừa với mọi tiêu chuẩn của nồi bếp trên thị trường đồng thời giúp tránh tình trạng bị thoát hơi nước ngoài mong muốn khi đun.

Cánh tay Robot - Panda

Cánh tay Robot - Panda

Cánh tay Robot - Panda do Franka Emika, một công ty Robot ở Đức phát triển nhằm phục vụ cho các doanh nghiệp nhỏ. Nhờ được thiết kế xoay với 7 trục khác nhau nên Panda khá linh hoạt, có thể thực hiện nhiều hành động đòi hỏi tính tỉ mỉ cao thay thế bàn tay con người. Panda giúp tăng năng suất mà lại không có tình trạng sai sót.

Máy hút bụt iRobot Roomba i7+

Máy hút bụt iRobot Roomba i7+

Roomba i7+ không chỉ hút bụi nhanh hơn mà còn thông minh hơn. Nhờ được tích hợp giải pháp nhà thông minh Google Assistant và Alexa của Amazon, Roomba i7+ thậm chí còn có thể trả lời một số câu hỏi của người chủ và thực hiện công việc hút bụi khi nhận được lệnh (kể cả từ xa) của người chủ. Sau khi hoàn thành công việc, Roomba i7+ sẽ tự động di chuyển tới đế sạc riêng (được tích hợp lực hút chân không) để “tống” mọi bụi bẩn vào một túi nhỏ có khả năng phân hủy tốt.

Vòng tay loại bỏ thói quen xấu

Vòng tay loại bỏ thói quen xấu

Đây là sản phẩm được phát triển bởi HabitAware do Aneela Idnani thành lập nhằm giúp người dùng loại bỏ những thói quen xấu. Chiếc vòng đeo tay Keen này theo dõi mọi hành động lặp đi lặp lại của một người và có khả năng đánh giá xem đó có phải hành động xấu không (mút tay, cắn móng tay…) Nếu người dùng thực hiện hành động này quá nhiều, Keen sẽ rung lên giúp người dùng dần dần loại bỏ các thói quen xấu này.

Máy nước nóng thông minh Model 3

Máy nước nóng thông minh Model 3

Model do Heatworks phát triển đun nước nóng trực tiếp bằng than trì, chỉ làm nóng nước khi người dùng cần, hoàn toàn khác với các bình nước nóng khác trên thị trường sử dụng cách đun bằng thanh kim loại. Điều này giúp cho người dùng tránh gặp phải tình trạng đợi nước nóng lâu, rò rỉ bình nước hoặc chập điện, đồng thời nó còn có thể giúp tiết kiệm tiền điện khoảng 240USD/năm. Sản phẩm máy nước nóng thông minh này có thể được sử dụng thông qua App trên Smartphone giúp người thuận tiện khi sử dụng. Cụ thể, người dùng có thể chỉnh nhiệt độ nước nóng trên App (trong phạm vi nhiệt độ an toàn mà nhà sản xuất đề ra), Model 3 sẽ đun ngay lập tức đúng nhiệt độ đã chọn.

Máy bay mô hình chuyên giao hàng cứu trợ

Máy bay mô hình chuyên giao hàng cứu trợ

Zipline - công ty khởi nghiệp cứu trợ đã cho ra mắt Zips, máy bay không người lái thế hệ mới có thể bay đạt vận tốc 120 - 160 Km/h và mang được hàng Y tế cứu trợ lên đến 4 kg. Zips có thể có thể giao 500 lần trong 1 ngày.

Cây đũa phép Harry Potter - Kano Coding Kit

Cây đũa phép Harry Potter - Kano Coding Kit

Cây đũa phép Kano do nhà sản xuất Kano Computer phát triển, nó hoạt động tương tự như cây đũa phép phù thủy trong truyện Harry Potter, có thể làm biến màu của lọ thuốc, quả táo bay lên, biến đồ vật thành khổng lồ… trên màn hình Tablet hoặc computer. Tất nhiên, trẻ khi chơi phải vượt qua được các câu đố để sử dụng “thần chú biến hình”. Điều này giúp trẻ có thể tìm hiểu về công nghệ cũng như học được tính lập luật, sáng tạo thông qua qua phép thuật.

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 08:13
52 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ