5 tiên đoán về iPhone thế hệ mới của Apple

Bao giờ cũng vậy, iPhone thế hệ mới luôn là sản phẩm được giới công nghệ “chăm sóc” nhiều nhất và luôn có hàng loạt tin đồn xoay quanh chiếc smartphone của Apple. Dưới đây là 5 dự đoán về iPhone mới được tổng hợp dựa trên các tin đồn.

Tiên đoán 1: Vi xử lý nhanh hơn (khả năng xảy ra: cao)

Đây là điều dễ xảy ra bởi Apple thường có thói quen nâng cấp vi xử lý cho mỗi phiên bản sản phẩm mới của mình.

Tuy nhiên, thay vì được trang bị một thế hệ vi xử lý mới, iPhone 5S sẽ vẫn chỉ được trang bị vi xử lý A6X lõi kép tốc độ 1.4GHz, giống như thế hệ vi xử lý sử dụng trên phiên bản iPad 4 ra mắt hồi năm ngoái. Tuy nhiên, vi xử lý này cũng đã được xem là nâng cấp so với thế hệ vi xử lý lõi kép A6 trên phiên bản iPhone 5 hiện tại.

Nhiều nguồn tin khác cho rằng iPhone 5S thậm chí sẽ được trang bị vi xử lý lõi tứ A7, tuy nhiên khả năng điều này xảy ra là không cao.

5 tiên đoán về iPhone thế hệ mới của Apple
iPhone 5S sẽ có màn hình lớn hơn so với phiên bản iPhone 5 hiện tại?

Tiên đoán 2: Màn hình hiển thị lớn hơn (khả năng xảy ra: không cao)

Có nhiều dấu hiệu trên bản thử nghiệm iOS 7 đã được Apple phát hành cho thấy nền tảng di động hay hỗ trợ nhiều kích cỡ màn hình khác nhau, nên nhiều khả năng, iPhone 5S sẽ có kích cỡ màn hình lớn hơn so với kích cỡ 4-inch trên iPhone 5 hiện tại.

Tuy nhiên, điều này cũng chưa hẳn đã xảy ra. Còn nhớ vào mùa thu năm ngoái, CEO Tim Cook khẳng định không muốn trang bị quá nhiều kích cỡ màn hình khác nhau cho iPhone bởi lẽ điều này sẽ khiến các nhà phát triển gặp nhiều khó khăn trong việc thiết kế ứng dụng phù hợp với từng kích cỡ màn hình. Đó cũng là lý do tại sao iPad Mini được ra mắt sau này nhưng lại có cùng độ phân giải với iPad 2 trước đó.

Ngược lại, Apple cũng tiết lộ rằng các nhà phát triển nên làm quen với việc xây dựng các ứng dụng phù hợp với nhiều kiểu màn hình khác nhau. Phải chăng đây là dấu hiệu cho thấy phiên bản iPhone mới của Apple thực sự sẽ có kích cỡ màn hình lớn hơn?

Tuy nhiên theo giới thạo tin, nhiều khả năng iPhone 5S vẫn sẽ chỉ có kích cỡ màn hình 4 inch như trên iPhone 5 và chỉ đến khi iPhone 6 ra mắt vào năm 2014 mới có kích cỡ màn hình thực sự khác biệt.

Tiên đoán 3: Hỗ trợ NFC (khả năng xảy ra: không cao)

Hầu hết những mẫu smartphone chạy Blackberry, Android và Windows Phone ra mắt gần đây đều hỗ trợ công nghệ giao tiếp trường gần NFC, trong khi đó đó, Apple vẫn đang nói không với công nghệ này.

Tin đồn về việc iPhone hỗ trợ NFC đã xuất hiện từ trước phiên bản iPhone 5 và đến nay, tin đồn này một lần nữa xuất hiện với phiên bản iPhone 5S mới.

Trên thực tế, Apple dường như vẫn không cần đến NFC trên thiết bị của mình, nhất là khi hãng vốn từ lâu đã sử dụng chuẩn Bluetooth 4.0 trong nhiều năm qua cũng như sử dụng công nghệ AirDrop để chia sẻ dữ liệu giữa các thiết bị của Apple. Bên cạnh đó, Apple thường không có thói quen “chơi chung” với các hãng công nghệ khác và luôn muốn xây dựng những chuẩn khác biệt cho riêng mình, do vậy nhiều khả năng “quả táo” vẫn tiếp tục bỏ qua NFC trên phiên bản iPhone mới.

5 tiên đoán về iPhone thế hệ mới của Apple
iPhone 5S sẽ được cải thiện đáng kể về camera

Tiên đoán 4: Cải thiện camera (khả năng xảy ra: cao)

Với việc Nokia ra mắt Lumia 1020 gần đây hay Sony sắp ra mắt chiếc smartphone Xperia Honami chuyên chức năng chụp ảnh… có thể thấy rằng, camera trên smartphone đang được quan tâm như thế nào.

Do vậy, không có lý do gì để Apple không cải thiện hơn nữa chức năng chụp ảnh trên phiên bản iPhone mới của mình.

Theo giới thạo tin, iPhone 5S sẽ được trang bị camera với độ phân giải 12 megapixel, lớn nhất từ trước đến nay của Apple, và trang bị đèn flash LED kép. Ngoài ra, những thông tin trong bộ công cụ phát triển ứng dụng trên iOS 7 cũng cho thấy phiên bản di động này hỗ trợ chức năng chụp ảnh video ở chế độ nhanh, lên đến 120 fps (khung hình/giây).

Tiên đoán 5: Sử dụng màn hình công nghệ IGZO (khả năng xảy ra: cao)

5 tiên đoán về iPhone thế hệ mới của Apple
iPhone 5S sẽ sử dụng màn hình IGZO với độ phân giải cực nét?

IGZO (Indium Gallium Zinc Oxide) là công nghệ màn hình LCD mới nhất hiện nay, với ưu điểm kích thước của màn hình mỏng, cho phép tạo ra các sản phẩm với độ mỏng giảm bớt đi đáng kể so với trước đây. Ưu điểm lớn nhất của màn hình công nghệ IGZO đó là sử dụng ít điện năng hơn nhưng lại cho độ sáng màn hình cao hơn và độ nhạy cao hơn đến 40 lần so với màn hình LCD thông thường.

Giới thạo tin cho ràng phiên bản iPhone mới của Apple sẽ là chiếc smartphone đầu tiên xuất xưởng với công nghệ màn hình này và trong tương lai sẽ là iPad và MacBook thế hệ mới. Sở dĩ có căn cứ để khẳng định điều này bởi lẽ IGZO là công nghệ do hãng Sharp của Nhật Bản phát triển, một trong những đối tác sản xuất màn hình cho iPhone của Apple.

Thứ Bảy, 20/07/2013 15:50
31 👨 267
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp