5 thất vọng lớn nhất của iPhone 5S

Vì là bản nâng cấp nhỏ từ iPhone 5, người dùng cũng không mong đợi gì nhiều về iPhone 5S khi ra mắt. Và trên thực tế, ngoài tính năng quét dấu vân tay mang tính sáng tạo, iPhone thế hệ tiếp theo vẫn chưa lưu lại ấn tượng nhiều cho người dùng.

5 thất vọng lớn nhất của iPhone 5S

Sau đây là 5 thất vọng lớn nhất cho những cái "chưa được" của iPhone 5S:

1. Giữ nguyên kích thước màn hình

Trong xu thế "phóng to" màn hình như hiện nay, việc Apple giữ nguyên kích thước cũng như tỉ lệ màn hình của iPhone 5S có thể nói là bất lợi. Đã có nhiều lo ngại rằng tính cạnh tranh của iPhone mới sẽ giảm đi rõ rệt bởi người dùng mong muốn nhiều hơn ở 5S trong đó có kích cỡ màn hình, nếu không họ sẽ lựa chọn iPhone 5.

2. Vi xử lý nhanh hơn

Thoạt nhìn qua có vẻ như việc trang bị vi xử lý A7 với tốc độ nhanh hơn sẽ là lợi thế của iPhone 5S. Thực tế tại sự kiện, Phil Schiller cũng đã dành rất nhiều thời gian để nói về sức mạnh của con chip 64 bit này. Chip xử lý nhanh có thể tăng tốc chơi game cũng như ứng dụng.

Tuy nhiên, cái mà iPhone cần là thời gian sử dụng pin, mặc dù Apple cũng đã ưu ái trang bị pin tốt hơn cho 5S nhưng với con chip này cộng với chip phụ M7, việc hao tổn năng lượng tất nhiên sẽ nhiều hơn.

Ngoài ra, với con chip 64 bit, rất có thể một loạt các ứng dụng đang chạy trên nền tảng cũ sẽ không tương thích và những ứng dụng này có thể sẽ phải "làm lại".

3. Thời gian sử dụng pin

Ở iPhone 5S, Apple đã tăng thêm thời lượng sử dụng pin lên 10 giờ đàm thoại liên tục trên mạng 3G, 10 giờ duyệt web trên mạng 4G LTE và 10 giờ xem video liên tục. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, người dùng cần nhiều thời gian hơn thế.

4. Vẫn chưa có mô hình 128 GB

Hiện nay, việc lưu trữ ứng dụng, trò chơi, âm ​​nhạc, phim ảnh... đang là nhu cầu ngày càng tăng và có vẻ như Apple vẫn chưa chịu hiểu điều này. Dung lượng 64 GB (phiên bản cao nhất) của iPhone 5S vẫn chưa thỏa mãn người dùng, họ đang mong đợi một phiên bản có bộ nhớ trong cao hơn, hoặc ít ra phải có khe cắm thẻ microSD mở rộng bộ nhớ như các thiết bị chạy Android.

5. Quá ít đổi mới

Như đã đề cập ở trên, cảm biến dấu vân tay chính là điểm nhấn cho iPhone 5S bên cạnh việc nâng cấp chụp ảnh và bộ vi xử lý. Tuy nhiên, ngoại trừ yếu tố thương hiệu, iPhone 5S vẫn chưa có thay đổi nhiều và người dùng có thể có lựa chọn tốt hơn bằng 1 điện thoại chạy Android khác, hoặc ít nhất là chiếc iPhone 5 hiện tại.

Thứ Năm, 12/09/2013 08:22
31 👨 412
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp