5 sai lầm ngớ ngẩn khi sửa máy tính mà nhiều người vẫn tin sái cổ

Việc máy tính gặp trục trặc, không hoạt động bình thường như trước là điều mà ai cũng từng gặp phải ít nhất 1 lần trong quá trình sử dụng.

Nếu không may rơi vào trường hợp này cùng với không có kiến thức chuyên môn, tốt nhất bạn nên mang máy tính ra các trung tâm bảo hành cho an toàn. Không nên quá tin tưởng với lời khuyên của cộng đồng mạng tự sửa tại nhà để rồi “chữa lợn lành thành lợn què”.

Chuyên trang Gizmodo đã khảo sát và tổng hợp lại 5 sai lầm ngớ ngẩn nhất mà người dùng thường mắc phải, theo chia sẻ của các cơ sở sửa chữa máy tính tại Mỹ. Các bạn nên tham khảo để tránh mắc phải nhé.

1. Buộc pin vào dây cáp Ethernet để tốc độ kết nối Internet tăng lên gấp 3

Một trong những nguồn thông tin được nhiều người tin tưởng và lựa chọn tham khảo mỗi khi máy tính gặp vấn đề chính là YouTube. Tuy nhiên, nếu không biết chọn lọc người dùng rất dễ trở thành nạn nhân của các YouTuber không có tâm, thực hiện video với mục đích câu view.

Video hướng dẫn buộc pin vào dây cáp Ethernet để tốc độ kết nối Internet tăng lên gấp 3 là một trong số đó. Nghe rất vô lý vậy mà không ít người dùng tin sái cổ vào điều này và thực hiện theo.

Làm khô chiếc laptop bị ướt bằng lò vi sóng

2. Làm khô chiếc laptop bị ướt bằng lò vi sóng

Có rất nhiều cách để xử lý khi máy tính bị dính nước nhưng trong số đó tuyệt đối không nên bỏ chúng vào lò vi sóng. Theo các chuyên gia, đây thực sự là một phương pháp ngớ ngẩn và cực kỳ nguy hiểm bởi có thể gây ra tình trạng cháy nổ, thải khói độc và phá hủy cả máy tính lẫn lò vi sóng.

3. Dùng gạo để xử lý những chiếc máy tính bị ướt

Một phương pháp mà rất nhiều người dùng tin tưởng và chia sẻ với người khác là để laptop hoặc điện thoại bị ướt vào thùng gạo, sau một thời gian chúng sẽ hoạt động bình thường. Trong một số trường hợp, phương pháp này đúng là có hiệu quả nhưng cũng để lại không ít rắc rối.

Cũng giống như trên, phương pháp này đúng là có hiệu quả trong 1 số trường hợp. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể gây ra các rắc rối cho bạn khi các hạt gạo tí hon có thể chui vào bên trong máy tính và mắc kẹt trong đó.

Trong trường hợp máy tính của bạn của dính nhiều nước thì phương pháp này gần như vô dụng vì gạo không hút nước mạnh mẽ như nhiều người vẫn lầm tưởng.

4. Cho ổ cứng vào tủ lạnh để “hồi sinh”

Trước đây, dân mạng thường mách nhau rằng nếu ổ cứng chết hãy bỏ nó vào tủ lạnh để “hồi sinh” trong thời gian ngắn, đủ để backup dữ liệu, hoặc sao chép những dữ liệu quan trọng sang 1 ổ cứng khác. Bởi nhiệt độ thấp sẽ giúp các tấm kim loại bên trong ổ cứng siết lại.

Tuy nhiên, phương pháp này hiện đã trở nên lỗi thời bởi những thay đổi trong thiết kế của ổ cứng hiện nay.

Tự tiện “mổ xẻ” thiết bị để sửa chữa, thay linh kiện

5. Tự tiện “mổ xẻ” thiết bị để sửa chữa, thay linh kiện khi không có kiến thức chuyên môn

Khi máy tính gặp trục trặc, nhiều người vì tự tin vào chút hiểu biết của bản thân và hướng dẫn trên YouTube đã tự tháo tung máy tính của mình ra để sửa chữa và thay linh kiện. Tuy nhiên, điều này có thể khiến các linh kiện bị hỏng, phá hủy các dây và cổng kết nối…

Thứ Sáu, 14/02/2020 08:10
4,36 👨 10.564
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ