5 lý do nên mua Asus Padfone

Gần giống chiếc Atrix 4G của Motorola, Padfone của Asus có thể biến hình nhanh chóng từ một thiết bị sử dụng cá nhân (điện thoại di động) sang công cụ làm việc (máy tính bảng). Sau đây là 5 lý do nên mua thiết bị thú vị này, theo ElectricPic.

5 lý do nên mua Asus Padfone

Tại triển lãm công nghệ Computex ở Đài Loan, hãng Asus đã chính thức công bố PadFone, chiếc máy tính bảng "lai" smartphone (chính xác là 2 thiết bị sử dụng kết hợp với nhau và trên máy tính bảng có ngăn chứa smartphone). Hình ảnh thực tế của PadFone đã làm sáng tỏ những tranh luận xung quanh thiết bị thú vị này thời gian qua, nhưng vẫn chưa làm người hâm mộ sản phẩm công nghệ thỏa mãn do các thông tin chi tiết hơn chưa được công bố.

Trong bộ đôi máy tính bảng (tablet) và smarphone của PadFone thì smartphone mới là trung tâm sức mạnh của thiết bị, còn tablet thiên về vai trò màn hình hiển thị, dàn loa, mở rộng tuổi thọ pin, kiêm một bộ cổng giao tiếp. Asus cho biết tablet sẽ có thêm một số chức năng nữa, nhưng những chức năng này vẫn nằm trong vòng bí mật. Asus dự kiến tung ra PadFone vào dịp Giáng sinh năm nay, và hệ điều hành của PadFone rất có thể sẽ là phiên bản Android - Ice Cream Sandwich (*). Dưới đây là 5 ưu điểm của thiết bị đáng chú ý này.

1. Hai (màn hình) bao giờ cũng tốt hơn một

Với smartphone thì màn hình 4.3" có vẻ rất ổn, nhưng những ai từng dùng tablet thì sẽ thấy màn hình lớn mang lại những trải nghiệm tốt hơn. Sự chuyển đổi đồng bộ qua lại thông suốt giữa màn hình 4.3" của smartphone với màn hình 10.1" của tablet quả là một điểm rất đáng chú ý của thiết bị này. Nếu bạn từng mang theo cả điện thoại và máy tính bảng khi đi đâu đó (như đại đa số những người dùng máy tính bảng hiện thời), bạn sẽ thấy thật thú vị khi gắn chiếc điện thoại vào vị trí rồi dùng tablet duyệt các thông tin quan trọng chứa trong điện thoại mà không cần bất kỳ một dịch vụ đồng bộ trung gian nào khác.

Không chỉ cho phép duyệt web tốt hơn với màn hình lớn, Padfone còn có thể kết nối với bàn phím Bluetooth rời, qua đó biến bộ thiết bị này trở thành một laptop khi cần.

2. Ít lo lắng về pin

Smartphone hết pin thì cũng chẳng khác gì một cái chặn giấy bóng bẩy. Asus Padfone dùng luôn năng lượng của phần tablet (dùng pin riêng) để sạc cho phần điện thoại. Khi mang theo phần tablet, bạn không chỉ có màn hình lớn để sử dụng tiện hơn mà còn không lo mình lỡ quên mất sạc của điện thoại di động.

3. Tiết kiệm chi phí

Xét trên quan điểm người dùng máy tính xách tay, một chiếc máy tính bảng không hề hiệu quả hơn về hiệu năng sử dụng. Các dòng netbook cơ bản hiện thời luôn cho hiệu năng làm việc tốt hơn một máy tính bảng nhanh nhất chạy chíp lõi kép bất kỳ. Nhưng nếu phải mua thêm một chiếc smartphone "dùng được", chi phí cho cả bộ thiết bị chắc chắn không kinh tế bằng Asus Padfone, đúng là nhất cử lưỡng tiện.

4. Chỉ cần 1 SIM

Những ai đang dùng iPad hoặc bất kỳ một máy tính bảng có kết nối 3G sẽ nhận ngay ra vấn đề: bạn đã phả trả tiền lưu lượng đăng ký cho điện thoại rồi nhưng vẫn phải đăng ký thêm 1 SIM nữa nếu muốn tận dụng kết nối 3G để online mọi nơi mọi lúc.

Asus Padfone chỉ dùng 1 SIM và chia sẻ dữ liệu qua lại giữa 2 thiết bị.

5. Cập nhật Android

Asus cam kết sẽ cài đặt hệ điều hành Android phiên bản mới nhất cho Padfone. Hiện các nhà phát triển Android đang khẩn trương hoàn thành phiên bản có thể cài đặt được cho cả tablet và smartphone thay cho các phiên bản Android 2.3 (Gingerbread) dành cho điện thoại và Android 3.0 (Honeycomb) dành cho máy tính bảng. Với phiên bản mới này, thiết lập đồ họa của các phần mềm dành cho Android sẽ không bị biến dạng khi chạy trên các sản phẩm có độ phân giải màn hình khác nhau. Và đừng quên số lượng các ứng dụng dành cho Android đang tăng với tốc độ tên lửa.

Xem trình diễn hoạt động của Padfone

---

(*) Ice Cream Sandwich là tên gọi phiên bản tiếp theo (tạm cho là 2.4, hoặc cũng có thông tin cho là 4.0) của hệ điều hành Android. Theo thông tin Google đã công bố, thời điểm ra mắt hệ điều hành này sẽ là quý IV năm 2011, dành cho smarphone và các loại tablet.

Thứ Năm, 02/06/2011 19:47
31 👨 341
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp