5 lý do nên chọn Galaxy S6 Edge so với các flagship khác hiện tại

Tính đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã có được những chiếc flagship đình đám nửa đầu 2015 đến từ các nhà sản xuất smartphone như Samsung, LG, HTC... và trong số đó có 5 lý do mà bạn nên chọn mua Samsung Galaxy S6 Edge so với những máy khác.

Màn hình cong của Galaxy S6 Edge có gì đặc biệt?

Bài viết không xét các khía cạnh cấu hình, giá bán và mục đích là dành cho người dùng phổ thông tại Việt Nam, không dành cho fan riêng của từng hãng hay thương hiệu nào. Nếu giá bán là tiêu chí hàng đầu, thì bạn hãy chờ thêm một chút để có giá chính thức của LG G4 tại Việt Nam, từ đó, sẽ dễ cân nhắc hơn kết hợp với 5 lý do sau đây.

Thiết kế - Design/Style

5 lý do bạn nên chọn Samsung Galaxy S6 Edge so với các flagship khác hiện tại
Samsung Galaxy S6 Edge thời trang, đột phá.​

Ở cùng phân khúc cao cấp, có thể thấy các máy flagship mới là khá đồng đều, đồng đều ở tính thẩm mỹ trong thiết kế, nhìn ở góc độ trung lập thì mỗi chiếc máy đều có nét đẹp riêng, LG G4 cong theo chiều dọc cùng nắp lưng có phiên bản da sang trọng, HTC M9 cứng cáp, nam tính với tone màu kim loại kết hợp vàng gold có hơi hướm đẳng cấp và Galaxy S6 Edge đẹp theo phong cách thời trang, thanh lịch và đột phá ở hai cạnh cong của màn hình cho cách nhìn nội dung trên màn hình rất mới, rất lạ và rất đẹp.


HTC One M9 nam tính, sang trọng​

Sẽ khá bất công khi đặt iPhone 6 vào bài viết này, bởi thiết bị của Apple đã xuất hiện từ năm ngoái, nhưng đứng ở góc độ xem xét những chiếc điện thoại cao cấp cùng phân khúc ở thời điểm hiện tại để mua và sử dụng, thì về thiết kế, iPhone 6 chưa thật sự đột phá, máy vẫn đẹp và tinh tế nhưng lại có điểm trừ lớn cho đường phân cách ở mặt lưng. Đường phân cách phục vụ cho chức năng anten bắt sóng trên iPhone mới nhất còn không đẹp bằng đặc điểm tương tự trên HTC One M9.

5 lý do bạn nên chọn Samsung Galaxy S6 Edge so với các flagship khác hiện tại
LG G4 cong theo chiều dọc và có phiên bản da​

Theo quan điểm cá nhân, Galaxy S6 Edge chiếm ưu thế bởi cùng thiết kế kim loại nguyên khối, hoàn thiện cao cấp, màn hình cong hai cạnh thật sự ấn tượng, lạ và đẹp giúp S6 Edge nhỉn hơn "đồng hương", G4 cũng cong nhưng cong nhẹ theo chiều dọc. Còn One M9 bị tụt lại một chút với chủ trương đi theo phong cách thiết kế "không tuổi", làm cho toàn thể kiến trúc máy không khác nhiều so với One M7 và M8.

Sạc nhanh - Fast Charge

Sạc nhanh là một ưu điểm của Galaxy S6/S6 Edge và cả iPhone 6/6+ so với các máy khác, tuy nhiên Apple không hề công bố tính năng này, vì vậy chúng ta sẽ không thể tuyên bố một cách chính thức là iPhone 6/6+ được trang bị tính năng sạc nhanh.

Còn lại, cả LG G4 và HTC One M9 đều không có tính năng này mặc dù M9 được trang bị công nghệ Quick Charge 2.0 của Qualcomm (LG G4 sử dụng Snapdragon 808 nhưng không có) tuy nhiên bạn cần phải mua thêm adapter sạc HTC Quick Changer để có thể sạc nhanh hơn bình thường, vì sạc theo máy chỉ có 5V, 1.5A, nói cách khác, sạc hơn 2 tiếng để đầy pin.

Với HTC One M9 và LG G4 bạn cần sạc từ 30 phút trở lên mới có thể yên tâm dùng tiếp thiết bị trong vài tiếng. Đối với Galaxy S6 và S6 Edge, chỉ cần 15 phút sạc có thể nạp cho pin của máy từ khoảng 5% hoặc ít hơn lên khoảng 30%. Và thực tế với 30% bạn có thể sử dụng thiết bị thêm ít nhất 3 tiếng đồng hồ nếu không nghe/gọi điện thoại liên tục.

Cảm biến vân tay - Finger Print Scanner

Trong khi HTC One M9 và LG G4 đều không trang bị cảm biến này thì đây là lựa chọn giữa S6 / S6 Edge và iPhone 6 / 6+. Có thể nói cả hai bộ đôi thiết bị được cho là "kình địch" với nhau được trang bị cảm biến vân tay tốt nhất, tiện nhất hiện tại.

5 lý do bạn nên chọn Samsung Galaxy S6 Edge so với các flagship khác hiện tại
Cảm biến vân tay trên Galaxy S6 Edge và iPhone 6​

Thực tế sử dụng không thấy sự khác biệt. Hoặc có thể phải dùng thêm vài tháng, vài năm để xem độ bền. Còn hiện tại, là như nhau, sử dụng dấu vân tay để bảo mật thiết bị, bảo mật các ứng dụng, nội dung là rất nhanh chóng và tiện lợi. Còn về phần thanh toán thực tế, mình chưa có điều kiện sử dụng một phần ở Việt Nam cũng chưa hỗ trợ Apple Pay và Samsung Pay. Nếu có, các bạn vui lòng tư vấn cho mình thử nghiệm nhé.

Quay lại bài viết, ở yếu tố này, Samsung Galaxy S6 / S6 Edge nổi trội hơn hết trong giới Android. Là một trong những lý do hợp lý để chọn mua.

Sạc không dây - Wireless Charge

5 lý do bạn nên chọn Samsung Galaxy S6 Edge so với các flagship khác hiện tại

Wireless Charging- Sạc không dây đang là xu hướng bởi sự tiện dụng, chuyên nghiệp và hạn chế hỏng hóc cổng sạc microUSB. Trong số flagship mới nhất và ngay cả iPhone 6/6+ cũng không được các hãng trang bị tính năng này. Riêng G4 có thể sử dụng ốp lưng, case hỗ trợ.

5 lý do bạn nên chọn Samsung Galaxy S6 Edge so với các flagship khác hiện tại
Đế sạc không dây cho Samsung sản xuất​

Cả hai chiếc Galaxy S6 và S6 Edge đều được Samsung tích hợp hỗ trợ cả hai chuẩn sạc không dây phổ biến là WPC (còn gọi là chuẩn Qi) và PMA. Nếu không thích sử dụng đế sạc do Samsung sản xuất thì bạn vẫn có thể mua các loại đế sạc phổ biến trên thị trường, hầu hết đều hỗ trợ chuẩn Qi.

Chụp ảnh - Camera

Đây là phần khá cạnh tranh giữa những chiếc smartphone "khủng long", cụ thể ở góc độ người dùng phổ thông, tức là không biết gì về khẩu độ, ISO, EV, phơi sáng... Mà hầu như 99% người dùng chỉ để chế độ auto và kết hợp với các phần mềm chỉnh sửa ảnh mặc định cũng như từ bên thứ ba như Instagram, VSCOCam...

Qua các bài test và sử dụng thực tế, Galaxy S6 Edge hay S6 đang có lợi thế rất lớn ở chế độ chụp Auto cho cả bàn ngày lẫn ban đêm, đủ sáng hoặc thiếu sáng. Hình ảnh chụp từ bộ đôi flagship của Samsung cho chất lượng cao, nét, trong, sáng. Màu sắc gần với thực tế nhưng lại "nịnh" mắt người xem hơn các sản phẩm còn lại cùng phân khúc.

5 lý do bạn nên chọn Samsung Galaxy S6 Edge so với các flagship khác hiện tại

Đối với HTC One M9, ảnh cho màu sắc ngả vàng/xanh lá cây nhiều hơn, bạn sẽ thích M9 nếu là một fan "cuồng" của thể loại Cinematic. LG G4 thì ngược lại với M9, tông màu thiên về ánh tím / hồng hơn, cũng có thể sẽ có sự điều chỉnh trong các bản firmware mới trên hai flagship này trong tương lai với cân bằng trắng tốt hơn để cho ra ảnh có nước màu hợp lý hơn. Nhưng hiện tại, S6 / S6 Edge đang chiếm ưu thế ở chế độ chụp auto.

Về phần camera trước, "selfie", chụp "tự sướng", có thể nói Samsung đang làm rất tốt, từ thế hệ Samsung Galaxy A thì camera trước kết hợp cùng phần mềm chụp ảnh "selfie" của Samsung luôn cho ra hình ảnh vô cùng "nịnh" mắt và làm hài lòng người dùng bởi các chức năng làm đẹp (beauty), chỉnh gương mặt v-line cằm thon gọn. Các ảnh chụp "tự sướng" từ Galaxy S6 / S6 Edge đều rất long lanh, mịn màng và rất được lòng người xem.

Thứ Năm, 07/05/2015 14:00
31 👨 215
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp