5 điều cần biết về iOS 7

iOS 7 đã chính thức được thế giới biết đến sau sự ra mắt hoành tráng tại sự kiện WWDC vừa qua. Công nghệ phẳng đang dần trở thành xu hướng không thể chối cãi, và Apple đã nhanh chóng đi theo xu hướng này.

5 điều cần biết về iOS 7

Dưới đây là những điều bạn nên biết về nền tảng mới nhất này của Apple:

1. iOS 7 sẽ chính thức “lên kệ” vào mùa thu

Bên cạnh những thông tin “nóng hổi” về các tính năng và thiết kế của iOS 7 vừa được Apple công bố tại sự kiện WWDC vừa qua, “táo khuyết” cũng đã manh nha về thời gian mà phiên bản này chính thức “lên kệ”. Dĩ nhiên, WWDC không phải là sự kiện công nghệ của riêng Apple, chính vì vậy chúng ta không thể hi vọng rằng tập đoàn xứ California này lại có thể “bật mí” một con số chính xác nào đó.

5 điều cần biết về iOS 7

Thay vào đó, theo thông tin từ nhà sản xuất thì iOS 7 sẽ được phát hành trong mùa thu năm nay, điều đó có nghĩa bạn sẽ được chính thức trải nghiệm phiên bản mới nhất của nền tảng iOS vào một thời điểm nào đó giữa tháng 9 và tháng 11. Điều này cũng đồng nghĩa với việc những tín đồ của Apple sẽ bị “mắc kẹt” trên iOS 6 cho đến ít nhất là tháng 9.

May mắn thay, tháng 9 là tháng đầu tiên của mùa thu và ngay bây giờ đã xuất hiện những tin đồn về ngày ra mắt của người bạn đồng hành cùng iOS 7 là iPhone 5S. Rất nhiều thông tin đã đề cập đến sự xuất hiện của iPhone 5S vào khoảng thời gian đó, và bạn có thể nhận ra ngày mà mình sở hữu cả 2 sản phẩm đỉnh cao này trong cùng một thiết bị đã không còn quá xa.

2. Người dùng có thể kích hoạt iOS 7 Beta ngay từ bây giờ

Nếu bạn không có đủ kiên nhẫn để chờ đợi cho đến ngày mà iOS 7 chính thức ra mắt, tin vui là Apple đã công bố rằng hãng đã mở phiên bản Beta của nền tảng này cho các nhà phát triển. Điều này có nghĩa là những người trong chương trình phát triển sẽ được miễn phí chắp vá với bản cập nhật và tính năng của iOS 7 ngay từ ngày hôm nay.

Đăng ký cho các chương trình phát triển sẽ có giá 99 USD mỗi năm. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn bỏ ra một khoản tiền mà vẫn muốn sở hữu những tính năng đỉnh cao của iOS 7 ngay từ giờ, vẫn có những cách khác để làm điều đó.

5 điều cần biết về iOS 7

Một công cụ có thể được sử dụng là IMZDL, trong đó cung cấp đăng ký UDID gần như tức thì và ngay lập tức sẽ thiết lập iPhone hoặc iPad của người dùng với quyền truy cập vào iOS 7 phiên bản Beta. Dĩ nhiên, bạn vẫn có những sự lựa chọn khác. Tuy nhiên, IMZDL theo tác giả là một cách “chữa cháy” chắc chắn và an toàn để có được một thiết bị thiết lập với khả năng truy cập phiên bản Beta mà không cần đăng ký chương trình phát triển.

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đây không phải là một phiên bản cập nhật đầy đủ của iOS 7, mà nó đơn giản chỉ là “hàng dùng thử”. Do đó, bạn hoàn toàn có thể gặp trục trặc nào đó trong quá trình sử dụng phiên bản Beta này.

3. Có những tính năng của iOS 7 chưa được công bố tại WWDC

Trên thực tế, phiên bản Beta chỉ là là một bản xem trước các tính năng của nền tảng iOS mới nhất sẽ xuất hiện trên iPhone và iPad trong thời gian sắp tới. Nhiều khả năng là Apple đã “giấu” một số tính năng trên iOS 7 cho ngày thông báo phát hành trong năm nay, do đó những tính năng này sẽ không xuất hiện trong phiên bản Beta.

5 điều cần biết về iOS 7

Một số tính năng được cho là “để dành” cho thế hệ tiếp theo của iPhone, iPhone 5S với tin đồn là sẽ ra mắt vào cuối năm nay cùng với các bản cập nhật của iOS 7. Như đã làm với Siri và iPhone 4S, nhiều khả năng là chiêu thức “tiết kiệm” một số tính năng độc đáo mà Apple sử dụng sẽ được dùng cho chiến dịch quảng cáo sắp tới của iPhone 5S.

Cũng có khả năng rằng thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm iPhone sẽ xuất hiện mà không có bất cứ tính năng phần mềm nào mới, tuy nhiên, có một sự chắc chắn gần như là 100% rằng Apple đã lưu lại một số tính năng cho “trận chung kết”, ngày phát hành “Gold Master” của iOS 7.

4. Các thiết bị có thể sẽ không được cập nhật đầy đủ

iPhone 3GS trở xuống sẽ không thể nâng cấp lên iOS 7, ngoài ra, chủ sở hữu của iPad 1 hay iPod touch thế hệ thứ 4 trở xuống cũng sẽ phải “ngậm đắng nuốt cay” khi không thể sở hữu nền tảng trên với thiết bị của mình. Bên cạnh đó, các thiết bị như iPhone 4 vẫn có thể sử dụng iOS 7 nhưng không thể trải nghiệm tất cả các tính năng của phiên bản này. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng những người sở hữu iOS 7 trong tương lai cũng sẽ không “an toàn” với việc cắt giảm các tính năng của nền tảng mới nhất này.

5 điều cần biết về iOS 7

Đây thực ra không phải là điều gì quá mới mẻ, Apple vẫn luôn có những sự từ bỏ như thế trên trang iOS của hãng. Các thiết bị như iPad 2 hay iPhone 4 sẽ không thể sử dụng toàn bộ các tính năng như quảng cáo, và ngay từ bây giờ thì cũng đã có những tính năng trên iOS 7 không thể đến với các thiết bị cũ.

Apple đã công bố tính năng “Airdrop” sẽ chỉ tương thích với Phone 5, iPad 4, iPad mini và iPod touch, các thiết bị còn lại không may là sẽ phải đứng ngoài cuộc chơi. Tác giả không mong đợi Airdrop sẽ là tính năng duy nhất không thể sử dụng trên các thiết bị cũ, khi vấn đề này một mặt do hiệu suất làm việc của máy, mặt khác còn là “chiêu trò” khá thông minh của Apple để lôi kéo khách hàng vào những sản phẩm mới nhất của hãng.

5. Độ bảo mật cao

Theo thông tin chính thức thì iOS 7 sẽ tăng cường mức độ an ninh cho người dùng iPhone. Trong khi hầu hết con mắt đều hướng về giao diện người dùng mới mẻ và các tính năng độc đáo trên iOS 7, có thể tính năng lớn nhất mà Apple công bố trên nền tảng này lại thuộc về vấn đề an ninh.

5 điều cần biết về iOS 7

Thực tế thì các sản phẩm của Apple thời kì “tiền iOS 7” luôn là một “miếng mồi béo bở” của các tay đạo chích, khi mà kẻ trộm hoàn toàn có thể tắt Find my iPhone và xóa sạch các dữ liệu để bán cho một người vô danh nào đó.

Với iOS 7, Apple đã thông báo rằng phần mềm sẽ tự động chặn các yêu cầu kích hoạt mới, có nghĩa là các thiết bị sẽ được gắn vào một Apple ID. Nếu kẻ trộm cố gắng tắt Find my iPhone và xóa sạch các dữ liệu, chúng sẽ không thể kích hoạt lại thiết bị. Điều này là đặc biệt hữu ích nhằm ngăn chặn thông tin nhạy cảm của chủ sở hữu bị “phân phối” ngoài ý muốn trong trường hợp chiếc điện thoại không may bị đánh cắp.

Ngoài ra, công nghệ này cũng sẽ góp phần nào giảm đi tình trạng trộm cắp các thiết bị công nghệ của Apple hiện nay.

Thứ Năm, 13/06/2013 14:00
51 👨 650
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp