4 "vị vua công nghệ" theo xếp hạng của chủ tịch Google

Chủ tịch điều hành của Google - Eric Schmidt - đã mô tả công ty mình, cùng với Amazon, Apple và Facebook là 4 “vị vua” quyền lực của làng công nghệ. Đáng chú ý, Schmidt lại loại bỏ Microsoft trong danh sách này.

Phát biểu trong bài phỏng vấn tại hội nghị All Thing D đang diễn ra tại California (Mỹ), Schmidt đã mô tả sự hoạt động của Microsoft như là sự hoạt động của một doanh nghiệp kinh doanh, hơn là của một công ty phần mềm.

Microsoft đã không lái các cuộc cách mạng sản phẩm theo ý nguyện của người dùng, mà phần lớn chỉ để làm tăng doanh thu của công ty” - Schmidt cho biết.

Nhận xét về Apple, Schmidt đã dành tặng cả những lời khen ngợi lẫn thách thức. Hiện Apple đang là đối tác của Google trong một vài lĩnh vực (tìm kiếm, bản đồ…) nhưng cũng là đối thủ trên nhiều lĩnh vực khác (cuộc chiến giữa hệ điều hành di động Android và iOS).

4 "vị vua công nghệ" theo xếp hạng của chủ tịch Google
Eric Schmidt (ngoài cùng bên phải) vẫn có một vai trò quan trọng tại Google và tiếng nói trong “trọng lượng” trong làng công nghệ thế giới

Schmidt đã gọi Apple là công ty biết cách tạo ra những sản phẩm đẹp, nhưng cũng cho rằng Apple quá khắc khe đối với các nhà phát triển ứng dụng trên nền tảng iOS. Shmidt tự hào tuyên bố các nhà phát triển ứng dụng trên Android có nhiều “đất” để phát triển hơn.

Phong cách của Apple trái ngược với phong cách của Google” - Schmidt cho biết - “Phong cách của chúng tôi là hãy để thị trường tự quyết định các nhà phát triển ứng dụng cần gì”.

Khi đề cập đến Facebook, Schmidt đã thể hiện một sự khâm phục dành cho mạng xã hội hàng đầu thế giới này.

Nhiều năm qua, chúng tôi đã bỏ lỡ một điều: sự cá tính. Cả giới công nghệ bỏ quên nó và Google cũng đã bỏ quên nó… Facebook là cách thức đầu tiên để tạo nên cá tính và cho phép xây dựng nên một nền tảng” - Schmidt nhận xét.

Schmidt còn thừa nhận rằng Google đã gặp phải khó khăn trong việc xây dựng một mạng xã hội riêng, nhất là nền tảng mạng xã hội có tuổi đời khá ngắn, Google Buzz.

Ngoài 4 công ty được xếp vào “4 vị vua công nghệ”, Schmidt cho biết vị trí thứ 5 và 6 theo xếp hạng của mình có thể là Twitter và Paypal.

Trong bài phỏng vấn, Schmidt cũng lên tiếng phủ nhận tin đồn rằng mình sẽ rời khỏi Google sau khi giao lại chức vụ CEO cho nhà đồng sáng lập Larry Page vào hồi tháng 4 vừa qua.

Hiện tại, cả Schmidt và Larry Page có một vai trò quan trọng trong Google, và Schmidt đã lớn tiếng khẳng định về sự “chung tình” của mình đối với Google: “Tôi sẽ tiếp tục làm việc cho Google, thậm chí sau khi đã chết”.

Thứ Tư, 01/06/2011 16:56
31 👨 791
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp