4 tính năng camera độc đáo của LG G Pro 2

Với cảm biến 13MP đi kèm tính năng ổn định quang học OIS Plus, hãng sản xuất Hàn Quốc có thể tự tin tuyên bố chất lượng ảnh chụp và khả năng quay video của LG G Pro 2 sẽ vượt trội hơn bất kì smartphone nào hiện nay.

Đã hơn một tháng kể từ khi LG G Pro 2 với màn hình 5,9 inch ra mắt thành công tại Hàn Quốc và thiết bị này đã dần dần nhận được sự quan tâm nhiều hơn từ người dùng ở các nước châu Á khác như Hồng Kông và Đài Loan. Mới đây, chiếc smartphone này cũng đã sớm xuất hiện tại Việt Nam theo đường xách tay.

4 tính năng camera độc đáo của LG G Pro 2
LG G Pro 2 ra mắt tại Hàn Quốc.

Một trong những điểm mạnh của “quái vật” G Pro 2 là camera sau 13 megapixel hỗ trợ nhiều tính năng chụp ảnh độc đáo. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng khám phá bốn tính năng đặc biệt về camera của điện thoại này, bao gồm Flash Simulator, Magic Focus, Slow Motion Video và Qualcomm Chroma Flash.

Đèn Flash mô phỏng giúp tăng chất lượng hình chụp “tự sướng”

Do không được hãng sản xuất chú trọng nên hiếm khi nào camera trước lại cho chất lượng ảnh “tự sướng” sáng sủa và rõ nét. Chính vì thế mà không mấy người hài lòng với ảnh chụp tự sướng bằng camera trước của điện thoại. Hiểu được điều đó, LG đã đem đến sự khác biệt bằng camera camera 2 megapixel của G Pro 2 với tính năng đèn flash giả lập trợ giúp việc chụp hình trong điều kiện thiếu sáng từ camera trước. Cụ thể, nếu muốn tăng chất lượng của hình chụp “tự sướng”, bạn chỉ cần chạm tay vào biểu tượng đèn flash, màn hình sẽ hiển thị một cửa sổ xem trước nhỏ được bao quanh bởi một đường viền màu trắng, giúp làm sáng lên bức chân dung của bạn.

4 tính năng camera độc đáo của LG G Pro 2
Hình chụp thông thường từ camera trước.

4 tính năng camera độc đáo của LG G Pro 2
Hình chụp sử dụng Flash mô phỏng từ camera trước.

Dễ dàng nhận thấy, bức ảnh ở phía trên khi chụp ở chế độ thông thường cho ra hình ảnh với độ phân giải thấp cùng với độ nhiễu đáng kể và trông vẫn nổi hạt. Tuy nhiên, khi sử dụng chế độ Flash Simulator bức ảnh phía dưới trở nên sáng hơn với tông màu ấm và màu da của người chụp trông cũng tự nhiên hơn rất nhiều.

Tùy chỉnh lấy nét theo ý muốn

Một tính năng đặc biệt nữa của LG G Pro 2 là điều chỉnh lấy nét theo ý muốn người dùng mà LG gọi đó là "Magic Focus". Trước đây, tính năng này đã từng xuất hiện trên một số dòng điện thoại như Nokia Lumia 1020, Samsung Galaxy S5 hay mới đây sẽ là All New HTC One.

Đối với Magic Focus, người dùng sẽ phải chọn chế độ lấy nét trước khi chụp. Sau khi chọn xong, thiết bị sẽ cần một vài giây để xử lý hình ảnh và lúc này, bạn có thể tùy chọn khu vực để tập trung lấy nét xa gần như mong muốn hoặc sử dụng thanh điều hướng ở phía bên phải của màn hình. Tuy nhiên, tính năng này vẫn cho phép lấy nét cho toàn bộ bức hình như thông thường. Cuối cùng, để lưu lại hình ảnh, người dùng chỉ cần một thao tác đơn giản là chạm vào biểu tượng lưu ở góc trên bên phải màn hình.

4 tính năng camera độc đáo của LG G Pro 2
Lấy nét cùng Magic Focus.

4 tính năng camera độc đáo của LG G Pro 2
Chế độ lấy nét toàn bộ như thông thường.

Quay video Slow Motion

Ngoài khả năng quay phim với độ phân giải 4K Ultra HD, camera 13 megapixel của G Pro 2 còn có thể quay video slow motion kể cả khi tốc độ hình ảnh lên đến 120fps. Khi phát lại, thiết bị sẽ chiếu ở tốc độ chậm hơn nên chúng ta sẽ có cảm giác thời gian như đang bị kéo dài ra, đủ để quan sát các chuyển động trong video một cách từ từ. Tuy nhiên, độ phân giải cho những video kiểu này sẽ chỉ đạt mức 720 pixel và cũng không thể ghi lại bất kỳ âm thanh nào trong quá trình quay.

Ảnh chụp sẽ tự nhiên hơn với Qualcomm ChromaFlash

G Pro 2 là LG điện thoại đầu tiên được trang bị vi xử lý ChromaFlash từ Qualcomm giúp tăng chất lượng hình ảnh khi chụp cùng đèn flash. Với công nghệ này, những bức ảnh chụp từ smartphone mới nhất của LG hứa hẹn sẽ tự nhiên hơn, ngay cả trong điều kiện ánh sáng mờ. Để có cái nhìn rõ ràng nhất về hiệu quả của công nghệ này, chúng ta hãy cùng xem ảnh chụp từ G Pro 2 và người tiền nhiệm G Flex khi cùng sử dụng camera 13 megapixel. Trong khi bức ảnh bên trái với các chi tiết về những bông hoa và lá, cũng như các dòng chữ hiển thị trên gáy những cuốn sách tỏ ra rất rõ nét thì ảnh chụp từ đèn flash của G Flex (bên phải) lại cho ra hình ảnh khá mờ và cảm giác lóa mắt.

4 tính năng camera độc đáo của LG G Pro 2
Ảnh chụp với flash từ G Pro 2 bên phải, còn bên trái là của G Flex.

Một minh chứng nữa đó là G Pro 2 sẽ cho ra những bức ảnh như chúng ta đang nhìn từ mắt thường nhờ công nghệ từ Qualcomm.

4 tính năng camera độc đáo của LG G Pro 2
Ảnh chụp với flash từ G Pro 2 bên phải, còn bên trái là của G Flex.

Nhìn chung, máy ảnh của LG G Pro 2 được giới chuyên môn đánh giá là rất linh hoạt và các tính năng mới khi sử dụng tỏ ra rất mượt mà nhờ có phần cứng mạnh mẽ bên trong. Điều này hứa hẹn cho người dùng tại Việt Nam những trải nghiệm mới trên di động khi G Pro 2 chính thức được phân phối tại nước ta.

Thứ Hai, 14/04/2014 14:19
31 👨 774
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp